นนทบุรี ผู้ช่วยสส.สุเทพ แจ้งความดำเนินคดีสส.ปราจีนบุรี หลังให้ข่าวทีมงานกรรมมาธิการแรงงานลงพื้นที่ตบทรัพย์เจ้าของกิจการ ยันไม่จริง


เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 3 พ.ค.67 ณัฐพล อนุพิทักษ์สมาน อายุ 43 ปี ผู้ติดตามนายสุเทพ อู่ฮัน   สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและกรรมาธิการการแรงงาน นายกิตติวัฒน์ ปิ่นเลี้ยง 


ผู้ช่วยดำเนินงาน อายุ28 ปี นายปริญญา จิตติเจษฎาภรณ์ ทนายความ เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายวุฒิพงศ์ ทองเหลา ส.ส.จังหวัดปราจีนบุรี กับพนักงานสอบสวนสภ.ไทรน้อย ในข้อหาหมิ่นประมาท หลังไปให้ข่าวกับสื่อหลายสำนักว่ามีผู้ช่วยส.ส.ลงไปตรวจสอบเรื่องแรงงานต่างด้าวในจ.ปราจีนบุรี ก่อนเรียกรับผลประโยชน์จากเจ้าของกิจการนั้น

นายณัฐพล กล่าวว่าข่าวที่ทางส.ส.คนดังกล่าวให้สัมภาษณ์กับสื่อออกไปนั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ทำให้ตนและทีมงานที่ลงไปตรวจสอบเรื่องดังกล่าวได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก ร่วมถึงตัวท่านส.ส.สุเทพที่ตนทำงานให้ได้รับความเสียหาย วันนี้จึงเดินทางมาพร้อมทนายความเพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับส.ส.คนดังกล่าว

โดยยอมรับว่าตนและทีมงานได้เดินทางไปตรวจสอบเรื่องแรงงานผิดกฎหมายที่จ.ปราจีนบุรีจริง เพราะมีชาวบ้านประชาชนในพื้นที่ร้องเรียนเข้ามาที่กรรมมาธิการการแรงงาน ตนจึงได้รับมอบหมายให้ลงพื้นที่ไปหาข่าวพร้อมตรวจสอบข้อเท็จจริง เมื่อไปถึงก็พบว่ามีเจ้าของกิจการหลายรายที่มีการจ้างแรงงานไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ตนจึงได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการทั้งตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ก่อนเดินทางกลับ

แต่กับกลายเป็นว่าส.ส.คนดังกล่าวกับไปให้ข่าวกับสื่อว่าทีมงานของตนลงไปตบทรัพย์ผู้ประกอบการ ตนขอยืนยันว่าเป็นความจริงแต่อย่างใด