วันที่ 3 พฤษภาคม 2567 เวลา 12.40 น.ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท่าข้าม รับแจ้งมีผู้สูญหายภายในน้ำบริเวณสวนสาธารณะบึงรางเข้ ซอย เทียนทะเล 7 จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เเละเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำ มูลนิธิร่วมกตัญญู เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุ พบจุดเกิดเหตุอยู่ภายในสวนสาธารณะ บึงรางเข้ ซอยเทียนทะเล 7 ถนน เทียนทะเล แขวง แสมดำ เขต บางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร จากการตรวจสอบภายในที่เกิดเหตุพบอุปกรณ์ตกปลา คันเบ็ด รวมทั้งห่อข้าว และขวดเหล้าขาว 40 ดีกรี 2 ขวด น้ำเขียว 1 ขวด แล้วยังพบโทรศัพท์มือถือ ของผู้สูญหายภายในน้ำ 1 เครื่องห้อยไว้บริเวณกิ่งของต้นไม้ แล้วตรงบริเวณขอบบ่อยังพบกับรองเท้าแตะอีก 1 คู่ ข้างต้นไม้พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟไอ สีแดง ทะเบียน 4 ขญ 3368 กรุงเทพมหานคร

จากการสอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์ชื่อ พลทหาร วรวุฒิ  อายุ 23 ปี บอกเล่าว่า  เห็นมาตกปลาตรงนี้ตั้งแต่เช้าแล้ว และเคยขับรถตกน้ำไปแล้วรอบหนึ่ง แต่ก็ได้ช่วยขึ้นมาแล้วบอกใหกลับบ้าน แต่กลับมาอีกตอนไหนก็ไม่รู้ พอมารู้อีกทีก็มีคนมาถามว่า เห็นคนนั้นไหมก็เลยคิดว่าเขาไปซื้อของกินหรือเปล่าแต่พอรอสักพักหนึ่งก็ไม่เห็นกลับมาก็เลยคาดว่าน่าจะจมน้ำลงไปแล้ว เลยแจ้งกู้ภัยฯเข้ามาช่วยเหลือ

ด้านนางสาว สุรัตน์  อายุ 57 ปี กล่าวว่า มีน้องผู้ชายที่ตกปลาอยู่ฝั่งตรงข้ามเห็นเดินลงน้ำไปแล้วก็จมลงไปเลยไม่เห็นขึ้นมาก็เลยโทรแจ้งกู้ภัย ส่วนเขานั้นมาที่นี้ได้ประมาณ 1 สัปดาห์แล้ว แต่เห็นทีไรก็เมามาทุกครั้งวันนี้ก็น่าจะเมามาอีก เพราะเห็นมีขวดเหล้าขาวตั้ง 2 ขวด ส่วนตนคาดว่าแกคงจะกินเหล้าแล้วร้อนก็เลยอยากอาบน้ำ จึงเลยเดินลงไปในน้ำ แต่พอกินเหล้าเข้าไปแล้วมาโดนน้ำก็คงไม่อยากจะขึ้นก็เลยเป็นตะคริวแล้วก็จมน้ำหายไป

เมื่อเจ้าหน้าที่ทีมนักประดาน้ำของมูลนิธิร่วมกตัญญูมาถึงจึงเร่งจัดอุปกรณ์ลงไปหาคนในน้ำทันทีใช้เวลาเพียง 15 นาที ก็พบร่างของผู้สูญหาย ซึ่งเสียชีวิตไปก่อนหน้าที่กู้ภัยฯ จะมาถึงแล้ว จึงนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาบนฝั่งหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้อาสาสมัครช่วยกันตรวจค้นร่างกายก็พบกระเป๋าสตางค์สีดำ 1 ใบด้านในมีบัตรประชาชนจึงมราบว่าผู้ตายชื่อ นาย สมยงค์  อายุ 45 ปี ในสภาพสวมใส่เสื้อโปโลแขนสั้นสีน้ำเงิน ที่หน้าอกเสื้อปักโลโก้ของพรรคการเมือง กางเกงขายาวยาวสีน้ำตาล ไม่สวมรองเท้า  

ต่อมาเมื่อญาติของผู้เสียชีวิตเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุบอกข้อมูลให้กับอาสาสมัครที่อยู่ในที่เกิดเหตุว่าผู้ตาย เป็นพนักงานโรงงานเย็บเสื้อผ้ากีฬา อยู่ย่านเทียนทะเล แล้วโดนพักงานเนื่องจากมีอาการติดเหล้าหนักมาก เคยส่งตัวไปรักษาทั่โรงพยาบาลบางประกอก 8 มาแล้วแต่ก็ไม่เป็นผลเพราะผู้ตายเป็นคนดื้อรั้นภรรยาบอกให้เลิกดื่มเหล้าหลายรอบแล้วแต่ก็แอบหนีออกมาดื่มเหล้าข้างนอกตลอดเวลา โดยผู้ตายมีภรรยากับลูกชาย 1 คน ส่วนลูกชายอยู่ต่างจังหวัดกับญาติ 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์นิติเวชตรวจสอบจากสภาพร่างผู้เสียชีวิตแล้วไม่พบบาดแผลใดๆภายในตัวผู้ตาย และไม่พบร่องรอยจากการถูกทำร้ายร่างกาย แต่อย่างไรแล้ว จึงส่งร่างผู้เสียชีวิตไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งที่นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช แล้วจะให้ญาตินำเอกสารไปรับร่างผู้เสียชีวิตนำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป