วันที่ 3 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่ สน.ดินแดง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนนครบาล และ สน.ดินแดง ได้ควบคุมตัว นายอรรถวุฒิ  หรือ นายบอส อดีตตำรวจยศ ด.ต. ที่เพิ่งถูกออกจากราชการเมื่อปีที่แล้ว ผู้ต้องหาตามหมายจับความผิดฐาน "ร่วมกันกรรโซกทรัพย์,  ร่วมกันแสดงตนเป็นเจ้าพนักงานและกระทำการเป็นเจ้าพนักงาน โดยตนเองมิได้เป็นเจ้าพนักงานที่มีอำนาจนั้น ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย" ในคดีร่วมกันอุ้มชาวจีน 5 ราย จากโรงแรมในซอยประชาสงเคราะห์ 2 ไปรีดไถเงิน 2.5 ล้านบาท ไปดำเนินการสืบสวนสอบสวนที่ห้องสืบสวน สน.ดินแดง 

โดยนายบอส สวมหมวกและแมสก์เพื่อปกปิดใบหน้า กล่าวสั้น ๆ ยืนยันว่า เขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ได้ร่วมขบวนการแก๊งค์รีดซับนักธุรกิจชาวจีน ไม่ได้รู้จักกับนักธุรกิจชาวจีนผู้เสียหาย และที่สำคัญในที่เกิดเหตุ ตนไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุด้วย

ซึ่งผู้สื่อข่าวก็พยายามสอบถามว่า แล้วในวันเกิดเหตุนายบอสไปอยู่ที่ไหนมา นายบอสตอบเพียงว่า ขอไปให้การในชั้นศาลเท่านั้น  ผู้สื่อข่าวยังได้สอบถามอีกว่า นายบอสเคยรับราชการเป็นตำรวจจริงหรือไม่ นายบอสไม่ได้ตอบแต่อย่างใด ก่อนที่จะถูกคุมตัวเข้าไปในห้องสืบสวน สน.ดินแดง 

ทั้งนี้ นายบอสเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาตามหมายจับ 3 ราย ซึ่งตามพฤติการณ์แล้วไม่ได้เดินทางไปที่โรงแรม จึงไม่ปรากฏภาพนายบอสที่โรงแรมตามที่รายงานข่าวไป แต่แนวทางสืบสวนพบว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุควบคุมตัวชาวจีนทั้ง 5 รายไปพบนายบอส ก่อนจะดำเนินการรีดไถเงิน 2.5 ล้านบาท 

ทั้งนี้ตำรวจสืบนครบาลได้สืบทราบว่านายบอสมีบ้านอยู่ที่ย่านคู้บอน จึงได้นำกำลังไปวางแผนจับกุม กระทั่งพบตัวนายบอสเป็นบุคคลถูกต้องตามหมายจับจึงเข้าไปแสดงหมายจับพร้อมเข้าควบคุมตัว ซึ่งนายบอสยอมให้จับกุมแต่โดยดี พร้อมทั้งพาไปตรวจสอบที่บ้านพักก็พบรถเบนซ์สีดำที่ใช้ในการก่อเหตุจึงทำการยึดอายัดมาพร้อมกันเพื่อทำการตรวจสอบ

ขณะเดียวกัน มีรายงานข่าวว่า ในเวลา 17.00 ของวันนี้ ชุดสืบสวนคลี่คลายคดี ทั้ง สน.ดินแดง สืบสวนนครบาล 1 และสืบสวนนครบาล จะประชุมเพื่อติดตามแนวทางการดำเนินคดีอีกครั้ง โดยมีผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองบัญชาการตำรวจนครบาลร่วมประชุม