ห้างขานรับนโยบาย “พาณิชย์สั่งลุย ลดราคา Back to school 2024” ลดค่าครองชีพช่วงเปิดเทอม

ร้อยตรีจักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 2 พ.ค.67 ได้ลงพื้นที่ติดตามโครงการ “พาณิชย์สั่งลุย ลดราคา Back to School 2024” ณ ห้างโลตัส สาขาแจ้งวัฒนะ พบว่าห้างโลตัส ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการโมเดิร์นเทรดที่เข้าร่วมโครงการฯ ได้นำสินค้าหลากหลายหมวดมาลดราคา โดยเฉพาะสินค้าจำเป็นสำหรับนักเรียน นิสิต นักศึกษาในช่วงใกล้เปิดเทอม ได้แก่ ชุดนักเรียน รองเท้าถุงเท้า กระเป๋านักเรียนหรือเป้ เครื่องเขียน และอุปกรณ์สำนักงาน รวมกว่า 1.000 รายการ ส่วนลดสูงสุด 70% อาทิ เสื้อและกระโปรงนักเรียนอนุบาล ราคาเริ่มต้น 69 บาท ถุงเท้านักเรียน ราคาเริ่มต้น 5 คู่ 100 บาท (คู่ละ 20 บาท) เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการนำสินค้าของใช้จำเป็นอื่นๆ มาลดราคาด้วย เช่น ของใช้ประจำวัน ผลิตภัณฑ์ซักล้าง และเครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นต้น พ่อแม่ ผู้ปกครองสามารถเลือกซื้อสินค้าได้ที่สาขาของห้าง ทั้งสาขาขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ รวมกว่า 2,000 แห่งทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อผ่านทางช่องทางออนไลน์ของห้างฯ

สำหรับโครงการ “พาณิชย์สั่งลุย ลดราคา Back to School 2024” มาจากความร่วมมือระหว่างกระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน กับผู้ประกอบการทั้งผู้ผลิต ผู้จำหน่าย ผู้ให้บริการ และแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ส รวม 31 ราย นำสินค้าและบริการที่เกี่ยวกับการเรียนมาลดราคา ทั้งหมด 3 กลุ่ม 12 หมวด กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค ได้แก่ เครื่องแบบนักเรียน รองเท้า ถุงเท้า กระเป๋านักเรียน ตำราเรียนและหนังสือ เครื่องเขียน อุปกรณ์สำนักงาน เป็นต้น ลดสูงสุดถึง 80% กลุ่มบริการ ได้แก่ อินเตอร์เน็ต ขนส่งและโลจิสติกส์ ลดสูงสุดถึง 59% และกลุ่มค้าออนไลน์ลดสูงสุดถึง 50% โดยสินค้าและบริการที่จะมาร่วมโครงการฯ ในปีนี้รวมกว่า 8,000 รายการ ลดสูงสุดถึง 80% เริ่มตั้งแต่วันที่ 25 เม.ย. - 31 พ.ค.67 ซึ่งจะช่วยลดค่าครองชีพให้แก่ประชาชนลงส่วนหนึ่ง และจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศในภาพรวม ตามนโนบายรัฐบาลในการ ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส ที่นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ให้ความสำคัญมาโดยตลอด ทั้งนี้ พ่อแม่ผู้ปกครองสามารถเข้าไปดูรายชื่อผู้ประกอบการที่ร่วมลดราคาสินค้าและบริการได้ทางเว็บไซต์ของกรมการค้าภายใน www. dit.go.th และเข้าไปเลือกซื้อหาสินค้าและบริการที่ต้องการได้ที่ห้างร้านที่เข้าร่วมโครงการฯ กว่า 19,834 สาขาทั่วประเทศ หรือทางช่องทางออนไลน์ของผู้ประกอบการแต่ละราย

รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการพูดคุยกับผู้บริหารของห้างฯ พบว่าการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนในปีนี้ถือว่าเพิ่มมากขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ส่วนหนึ่งมาจากการที่รัฐบาลสนับสนุนให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามามากขึ้น และแม้การแพร่ระบายของโรคโควิด-19 จะยังไม่หมดไปแต่ความรุนแรงของโรคได้ลดลงทำให้ไม่ส่งผลกระทบต่อภาวะการค้าเหมือนปีที่ผ่านๆ มา อย่างไรก็ดี กระทรวงพาณิชย์ได้ขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการห้างค้าส่งค้าปลีกต่างๆ จัดโปรโมชั่นลดราคาสินค้าอย่างต่อเนื่องต่อไป นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับห้างฯ ในการเชื่อมโยงการจำหน่ายผลผลิตและส่งเสริมการบริโภคผลไม้ตามฤดูกาลเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรด้วย

#พาณิชย์ #ลดราคา #ค่าครองชีพ #ข่าววันนี้