“สยามรัฐ” ยืนหยัดอยู่บนบรรณพิภพ และสังคมออนไลน์ทุกแพลตฟอร์ม ด้วยปณิธาน “นิคฺคณฺเห นิคฺคหารหํ ปคฺคณฺเหปคฺคหารหํ” แปลว่า “พึงชมคนที่ควรชม พึงข่มคนที่ควรข่ม” ...*…

อนุโมทนาบุญ กับหลวงปู่คลาด ครุธัมโม วัดป่าบ้านใหม่ อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี คณะศิษยานุศิษย์พระธรรมวิสุทธิมงคล (หลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน) ที่ได้มอบทองคำจำนวน 12.5 กิโลกรัม จากการจัดงานบุญประเพณี “ผ้าป่า 12 เมษาฯ สืบหน่อต่อแขนงคลังหลวง บูชาพระคุณองค์หลวงตา” ตามเจตนารมณ์ของ หลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน เพื่อสมทบเข้าเป็นทุนสำรองเงินตราให้กับ ธนาคารแห่งประเทศไทย โดยเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย รับมอบไปเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2567 …*…

ดราม่ายังไม่จบ หลังปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 เหตุเกิดที่กระทรวงหมอ เมื่อเพจแพทย์ชนบททิ้งระเบิดเปิดปมเด้ง “หมอชลน่าน” นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว พ้นเก้าอี้เสนาบดี ว่าเป็นเพราะคุมข้าราชการไม่อยู่ แต่ยังวางยารัฐมนตรี จนถูกข้าราชการวางกับดักให้เกิดเป็นคู่ขัดแย้ง ….*…

 อ่ะ ข่าวออกมาอย่างนี้ “หมอชลน่าน” ที่เก็บตัวเงียบตลอดหลายวันหลังโผคลอด เหมือนหายเข้าถ้ำ เลยนิ่งไม่ได้เลยต้องโพสต์ชี้แจงแบบร่ายยาว เปิดหัวที่ขอบคุณ เพจแพทย์ชนบท ที่โพสตให้กำลังใจ และชี้แจงว่า ข้อมูลยังคลาดเคลื่อน ชมรมแพทย์ชนบทไม่ควรใช้สถานการณ์ที่ตนถูกปลดจากรัฐมนตรีออกมาสร้างความแตกแยกในกระทรวงอีก ขอให้ยุติการกระทำ ซึ่ง นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ที่ทำเพจชมรมแพทย์ชนบท ได้โทรศัพท์มาหา “หมอชลน่าน” และยอมรับว่าเขียนและให้สัมภาษณ์จากความเห็นของตนเองและคนในกลุ่ม ซึ่ง “หมอชลน่าน” ได้ติงไปแล้วว่าการพูดจากความเห็นส่วนตัวแทนตน ซึ่งไม่ใช่ข้อมูลจริงไม่สมควรก็ยอมรับและขอโทษ  พร้อมกับย้ำว่าไม่อยากให้ปัญหาส่วนบุคคลลุกลามสร้างปัญหาให้ระบบ …*…

อา ก็แมนๆกันไป สำหรับ “หมอชลน่าน” ที่วันนี้ หมดโปรโมชั่นขุนศึกแล้ว เชื่อว่า “หมอชลน่าน” ทำใจและอยู่เป็น ด้วยครั้งหนึ่งเคยก้าวถึงเก้าอี้หัวหน้าพรรคขัดตาทัพ ในช่วงเวลาที่ผ่านมานั้นก็ไกลเกินฝันแล้ว …*…

จากเชียงใหม่ สู่ภูเก็ต ยามนี้  “ลุงโทนี่” ทักษิณ ชินวัตร เหมือนพยัคฆ์ติดปีก! ใครแสลงใจทนดูไม่ไหว ที่ “ลุงโทนี่” เคลื่อนไหวคงต้องปิดตา เพราะจะมีอีกหลายช็อตให้เห็น …*…

 ยิ่งผลสำรวจคะแนนนิยมออกมาทายท้า ว่าการเคลื่อนไหวของ อดีตนายกฯไม่ช่วยอะไรพรรคเพื่อไทย ประสา “ลุงโทนี่” ไม่มียอมแพ้ เซียนการตลาดตัวพ่อวันนี้ อัปเดตข้อมูลเกาะติดพื้นที่แน่น ไม่ได้สั่งการทางไกลเหมือนเมื่อ 17 ปีที่แล้ว ฉะนั้น ใครที่หยันว่าเป็นยาหมดอาย อาจดูเบา “ลุงโทนี่” เกินไป …*….

ในจังหวะที่รัฐบาลเศรษฐากำลังจะได้ใช้งบประมาณ ปี 67 ที่เป็นงบลงทุนต่างๆ โดยมีเลือกตั้ง สว. เป็นกระดานแรกประลองกำลังการเมือง โอกาสในการโชว์ผลงานในสนามแรก และสนามที่ 2 ในการเลือกตั้งท้องถิ่น วัดดวงสถานะ “ดีล” ...*...

ที่มา:ศรพระราม (3/5/67)