ในยุคสมัยที่การดูแลตัวเองเป็นสิ่งสำคัญ ผู้คนต่างก็ให้ความสนใจกับรูปลักษณ์ภายนอกกันมากขึ้น ทำให้การมีใบหน้าที่อ่อนเยาว์ เปล่งปลั่ง และไร้ริ้วรอย กลายเป็นสิ่งที่หลายคนใฝ่ฝัน ซึ่งหนึ่งในวิธีดูแลตัวเองที่ได้รับความนิยมอย่างมากนั่นคือ ‘การฉีดฟิลเลอร์’ 

โดยฟิลเลอร์ถือเป็นหนึ่งในทางเลือกที่สามารถช่วยในการรักษาปัญหาเกี่ยวกับความสวยงาม โดยเฉพาะเรื่องการเติมเต็มร่องลึก ปรับรูปหน้าให้ดูมีมิติ และช่วยเพิ่มความมั่นใจมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม การฉีดฟิลเลอร์คือการทำหัตถการที่ควรต้องมีการศึกษาข้อมูลและทำความเข้าใจอย่างละเอียดก่อนไปฉีด โดยในบทความนี้เราจะมาทำความรู้จักกับทุกข้อมูลน่ารู้ของการฉีดฟิลเลอร์ เพื่อให้คุณได้ผลลัพธ์ที่สวยงาม ปลอดภัย และตรงตามที่คาดหวัง

ฟิลเลอร์ (Filler) คืออะไร?

ฟิลเลอร์คืออะไร

ฟิลเลอร์ คือ สารสังเคราะห์ที่ถูกฉีดเข้าไปใต้ผิวหนัง เพื่อช่วยเติมเต็มและเพิ่มปริมาณของเนื้อเยื่อใต้ผิวหนัง ซึ่งจะทำให้ใบหน้าหรือส่วนต่าง ๆ ของร่างกายดูกระชับ เรียบเนียน และเต่งตึง โดยฟิลเลอร์ที่นิยมใช้กันมากที่สุดคือ ฟิลเลอร์ที่มีส่วนประกอบของไฮยาลูรอนิก แอซิด ซึ่งเป็นสารที่มีอยู่ตามธรรมชาติในร่างกายมนุษย์

การฉีดฟิลเลอร์นั้นมีประโยชน์หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการลดริ้วรอย หรือกระชับใบหน้าและส่วนอื่น ๆ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับผู้ที่ได้รับการฉีด นอกจากนี้ ฟิลเลอร์ยังสามารถช่วยแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับความสวยงามได้ เช่น เติมร่องแก้ม ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ฉีดฟิลเลอร์ขมับ หรือฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก โดยเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนทันที จึงเหมาะสำหรับคนที่ต้องการปรับรูปหน้าและเสริมความมั่นใจ

ส่วนประกอบสำคัญในฟิลเลอร์

ฟิลเลอร์ที่ผ่านการรับรองจาก US & Thai FDA สามารถนำมาใช้ในการฉีดเติมเต็มริ้วรอยร่องลึก เสริมส่วนบกพร่อง ในปัจจุบัน มีอยู่ 2 กลุ่มคือ ไฮยาลูรอนิก แอซิด (HA) และ กลุ่ม Biostimulatory Filler คือ Calcium Hydroxyappatite (CaHa) โดยไฮยาลูรอนิก แอซิด นั้นเป็นสารที่มีอยู่ตามธรรมชาติในร่างกายมนุษย์และเป็นส่วนประกอบสำคัญในการรักษาความยืดหยุ่นและความชุ่มชื้นของผิวหนัง ในขณะที่ CaHa เป็นสารที่สังเคราะห์ขึ้นมาโครงสร้างเลียนแบบ กระดูกในร่างกายของเรา สามารถย่อยสลายได้ ซึ่งจะมีส่วนช่วยในการเสริมโครงสร้างใต้ผิวหนังและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้เกิดขึ้นนั่นเอง

นอกจากส่วนประกอบสำคัญดังกล่าวแล้ว ฟิลเลอร์บางชนิดยังอาจมีส่วนผสมอื่น ๆ ด้วย เช่น กรดไขมันจากพืชหรือสารสกัดจากธรรมชาติ เพื่อเป็นตัวช่วยเสริมในการเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาและดูแลผิวพรรณ โดยเฉพาะเรื่องความยืดหยุ่นและความชุ่มชื้นของผิวได้เป็นอย่างดี ดังนั้น การเลือกใช้ยี่ห้อฟิลเลอร์ที่มีส่วนประกอบที่มีคุณภาพดีและเป็นไปตามมาตรฐานจึงมีความสำคัญ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ปลอดภัยและสวยงามตามที่คาดหวังd

ฟิลเลอร์ช่วยอะไร? ทำไมถึงเป็นที่นิยม

ปัจจุบันการฉีดฟิลเลอร์ได้รับการยอมรับและความนิยมอย่างแพร่หลาย เพราะมีข้อดีหลายประการ ดังนี้

  • เห็นผลลัพธ์ทันที : ฟิลเลอร์สามารถเติมเต็มร่องลึก แก้ไขปัญหาผิวหย่อนคล้อย และปรับรูปหน้าให้ดูมีมิติขึ้นได้ทันทีหลังฉีด
  • ปลอดภัย : ฟิลเลอร์ที่ใช้ในการฉีดส่วนใหญ่เป็นสารที่พบอยู่ตามธรรมชาติในร่างกายมนุษย์ จึงทำให้ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย
  • มีประสิทธิภาพสูง : ส่วนใหญ่แล้วฟิลเลอร์จะเห็นผลและสามารถอยู่ได้นานประมาณ 6-18 เดือน ขึ้นอยู่กับชนิดของฟิลเลอร์และจุดที่ฉีด
  • มีตัวเลือกหลากหลาย : ฟิลเลอร์มีให้เลือกหลายชนิดซึ่งเหมาะสำหรับปัญหาผิวที่แตกต่างกัน เช่น ฉีดฟิลเลอร์ปาก ฉีดฟิลเลอร์จมูก ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม
  • ใช้เวลาพักฟื้นน้อย : หลังจากฉีดฟิลเลอร์ก็สามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติทันที โดยไม่ต้องใช้เวลาพักฟื้นเหมือนการผ่าตัดศัลยกรรม

ฟิลเลอร์ฉีดบริเวณไหนได้บ้าง บริเวณการฉีดฟิลเลอร์ยอดนิยม

ฟิลเลอร์สามารถฉีดได้ในหลายจุดของร่างกาย โดยบริเวณทั่วไปที่นิยมฉีดฟิลเลอร์ ได้แก่

  • รอบดวงตา (ฉีดใต้ตาหรือคิ้ว) เพื่อเติมเต็มร่องลึกและผิวหย่อน ช่วยลดริ้วรอยจากความเหนื่อยล้าและทำให้ดูสดใสขึ้น
  • ริมฝีปากหรือฟิลเลอร์ปาก เพื่อเพิ่มปริมาณและความอิ่มเอิบของริมฝีปาก ให้ดูเต็มและเซ็กซี่ยิ่งขึ้น เช่น ฉีดปากสายฝอ ฉีดยกมุมปากเกาหลี
  • สันจมูก เพื่อให้จมูกดูโด่งชัดขึ้น สมส่วนกับใบหน้า
  • ฉีดร่องแก้มหรือฟิลเลอร์แก้มตอบ เพื่อเพิ่มความกระชับและเต่งตึง ให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์และผิวสวยใส
  • หน้าผาก เพื่อลดความลึกของริ้วรอย และให้ใบหน้าดูเรียบเนียนขึ้น
  • ฉีดฟิลเลอร์คาง เพื่อเพิ่มความโดดเด่นและสมส่วนของใบหน้า

โดยการเลือกฉีดฟิลเลอร์แต่ละบริเวณจะขึ้นอยู่กับความต้องการและลักษณะของผู้รับการฉีด ซึ่งควรปรึกษาแพทย์ผิวหนังเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ปลอดภัยและสวยงามที่สุด

ฉีดฟิลเลอร์กับ Infiniz Clinic ดีอย่างไร

ในยุคปัจจุบันการเสริมความงามด้วยฟิลเลอร์ขึ้นแท่นกลายเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับหลาย ๆ คนที่ต้องการเติมเต็มร่องลึก ปรับรูปหน้า หรือเพิ่มความอวบอิ่มให้กับใบหน้า ซึ่งฟิลเลอร์ก็มีให้เลือกหลายประเภท ซึ่งแต่ละประเภทก็เหมาะกับจุดประสงค์การใช้งานที่แตกต่างกันออกไป

และสำหรับใครที่กำลังมองหาคลินิกฉีดฟิลเลอร์ที่ไว้วางใจได้ ขอแนะนำ Infiniz Clinic คลินิกเสริมความงามชั้นนำที่ให้บริการและเป็นที่ไว้วางใจอย่างกว้างขวางสำหรับโปรแกรมฉีดฟิลเลอร์โดยทีมแพทย์มากประสบการณ์ มีทีมงานที่ปรึกษาความงามที่ึคอยให้คำปรึกษาและดูแลการฉีดฟิลเลอร์อย่างใกล้ชิด ทั้งยังใช้ฟิลเลอร์พรีเมียมคุณภาพสูงที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน ทำให้ผลลัพธ์ที่ได้มีความเป็นธรรมชาติ ปลอดภัย และสวยงาม โดยมีผลิตภัณฑ์และบริการที่ได้รับมาตรฐานระดับโลก จึงมั่นใจได้ว่าฟิลเลอร์ที่ใช้มีความปลอดภัย และตอบโจทย์การดูแลผิวและความสวยงามตามที่คุณต้องการ