วันที่ 2 พ.ค.67 มีรายงานข่าวแจ้งว่า พ.ต.ต.สรายุทธ ดีพันธุ์ สว.(สอบสวน) สน.ดินแดง ได้รับแจ้งมีเหตุปล้นทรัพย์นักท่องเที่ยว ภายในโรงแรมแห่งหนึ่ง ซ.สุทธิพร แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. เมื่อวันที่ 25 เม.ย.67 เวลาประมาณ 20.30 น.ที่ผ่านมา จากการสอบปากคำนายหวัง อายุ 37 ปี สัญชาติจีน ผู้เสียหายทราบว่า ตามวันเวลาเกิดเหตุ ขณะที่ผู้เสียหายอยู่ที่ห้องพักภายในโรงแรม พร้อมกับเพื่อนชาวจีนอีก รวม 5 คน ระหว่างได้มีชายฉกรรจ์จำนวน 3 คน ได้บุกเข้ามาภายในห้องพัก แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาควบคุมตัวผู้เสียหายกับพวก โดยอ้างว่าตนกับพวก กระทำผิดกฎหมาย จะต้องพาไปสถานีตำรวจ จากนั้นได้ควบคุมตัวผู้เสียหายกับพวก ออกมาขึ้นรถยนต์ จำนวน 2 คันที่จอดรออยู่บริเวณหน้าโรงแรม และได้ขับพาผู้เสียหายไปบริเวณใดไม่ทราบแน่ชัด 

แต่ระหว่างทางกลุ่มบุคคลดังกล่าว ได้มีการพูดเกลี้ยกล่อมผู้เสียหายให้ยอมจ่ายเงิน เพื่อแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี ผู้เสียหายเกรงว่าจะถูกจับกุมจึงได้ติดต่อหาเพื่อนชาวจีน ที่อยู่ในประเทศกัมพูชา ให้โอนเงินมาเข้าบัญชีกระเป๋าเงินดิจิทัล ตามที่กลุ่มบุคคลดังกล่าวแจ้ง เป็นเงินจำนวน 65,000 USDT หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 2,500,000 บาท 

เมื่อจ่ายเงินกันเรียบร้อยแล้ว ทางกลุ่มคนร้ายได้ปล่อยตัวผู้เสียหายกับพวก หลังเกิดเหตุผู้เสียหายจึงมาพบพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหา

ส่วนการดำเนินการของพนักงานสอบสวนนั้น จากสอบปากคำผู้กล่าวหา จำนวน 1 ปาก พบพยานผู้รู้เห็นเหตุการณ์ จำนวน 2 ปาก อย่างไรก็ตาม ทางฝ่ายสืบสวนกำลังหาเส้นทางการเดินรถที่ผู้ต้องหาใช้ในการกระทำผิด,และตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด ตรวจสอบเส้นทางการเงิน และทำการสอบปากคำพยาน รปภ.โรงแรม ประกอบคดี จำนวน 1 ปาก  

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้(2 พ.ค.) พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.พร้อมด้วย พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น.1 พ.ต.อ.ศักยะ  แสงวรรณ รอง ผบก.น.1 พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น. พ.ต.อ.วิชัย สนสกุล ผกก.สส.บก.น.1 พ.ต.อ.ภษิต กะเตื้องงาน ผกก.สน.ดินแดง พร้อมฝ่ายสืบสวน บก.สส.บช.น. , กก.สส.บก.น.1.ฝ่ายสืบสวน สน.ดินแดง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าแนวทางการสืบสวน และรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อหาตัวคนร้าย ลักพาตัวเพื่อเรียกค่าไถ่ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อยื่นคำร้องขอหมายจับกุมกลุ่มคนร้าย ที่ก่อเหตุดังกล่าวมาดำเนินคดีต่อไป