นนทบุรี ลุงวัย 67 ปี ใช้ปลั๊กไฟผูกคอดับ ภรรยาเผยเครียดโรคประจำโรคประจำตัว ส่วนลูกสะไภ้ เผยพ่อตาเครียดทะเลาะกับเมียถูกทำร้ายร่างกาย

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 2 พ.ย.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. ปากเกร็ดได้รับแจ้งเหตุ พบศพผู้เสียชีวิตผูกคอตายภายในบ้านเลขที่ 47/2 ม.3 ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลินิธิร่วมกตัญญู และแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น บริเวณชั้น 2 หน้าประตูบ้าน ข้างราวตากผ้าพบผู้เสียชีวิตทราบชื่อ คือ นายประจวบ อายุ 67 ปี สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้น กางเกงขาสั้นลายทหาร 3 ส่วน สวมนาฬิกาข้อมือซ้าย ไม่ใส่รองเท้า ยืนลืมตาขาทั้ง 2 ข้างติดพื้น มีน้ำลายไหลค้างอยู่บริเวณริมฝีปากซ้าย บริเวณลำคอมีสายปลั๊กพ่วง 3 ช่อง ผูกติดคอแขวนอยู่กับขื่อบ้าน บริเวณด้านหน้าผู้เสียชีวิตมีตู้เย็น 1 ตู้ ส่วนด้านหลังมีเก้าอี้สีแดงตั้งอยู่ 

นางแก้วสุภา อายุ 66 ปี ภรรยาผู้ตาย กล่าวว่า วันนี้เวลาประมาณ 06.00 น. ตนออกไปทำงานตามปกติ ซึ่งวันนี้ก่อนตนไปทำงานบอกผัวกินข้าวเดี๋ยวซื้อกับข้าวให้ แต่เขาบอกว่าจะกินหมูทอดกับกระเทียมไม่ต้องซื้อ ตนก็ไม่ว่าอะไรก็ไปทำงานตามปกติ พอช่วงเย็นวันนี้ประมาณ 17.00 น. ตอนเลิกจากที่ทำงานกลับมาบ้านเดินขึ้นบ้านปรากฏว่าประตูปิดอยู่แต่ไม่ได้ล็อก จึงเปิดเข้าไป พบผัวยืนอยู่ตรงตู้เย็น ตนจึงถามผัวไปว่า “ ยืนทำอะไร" แต่ผัวไม่ตอบ จึงหันไปมองอีกครั้งเห็นสายไฟตนนึกว่าไฟดูด พอเห็นว่าไม่ใช่ไฟดูดเป็นการผูกคอตายจึงตกใจรีบวิ่งไปหาเพื่อนบ้านตะโกนเรียกให้โทรหาตำรวจสภ.ปากเกร็ด  ก่อนหน้านี้ผัวตนมีเครียดบ้างเรื่องเงินบอกตนว่าไม่มีเงิน แล้วเมื่อช่วงกลางเดือนที่แล้วตนก็ได้ทะเลาะกันบ้าง ผัวตนก็อาจจะเก็บกด บ้านหลังนี้ตนอยู่อาศัยอยู่กับผัว 2 คน ส่วนลูกของผัวก็ต่างคนต่างไปทำงานมีส่งเงินให้ผัวตน ซึ่งผัวตนมีโรคประจำตัวหลายโรค เบาหวาน ไขมัน คาดว่าจะเครียดเรื่องนี้ เพราะเมื่อหลายปีก่อนผัวตนเคยบอกว่าจะฆ่าตัวตายโดยการผูกคอ แต่ไม่คาดคิดว่าจะทำแบบนี้จริงๆ ตอนนี้รู้สึกเสียใจไม่รู้จะใช้ชีวิตยังไงต้องอยู่คนเดียวเพียงลำพัง

นางปาน อายุ 60 ปี ชาวบ้านใกล้เคียง เปิดเผยว่า วันนี้เวลาประมาณ 07.00 น. ตนออกจากบ้านตามปกติไปทำงานขณะเดินออกจากปากซอยบ้านเจอคุณลุงผู้ตายนั่งถอดเสื้ออยู่หน้าประตูบ้านชั้น2 คล้ายเหมือนกำลังนั่งกินข้าว ซึ่งก็เห็นเหมือนปกติทั่วไปของทุกวัน ก่อนหน้านี้ก็เจอลุงเขาประจำลุงแกเป็นคนเงียบๆไม่ค่อยยุ่งกับใครชอบนั่งอยู่แต่ในบ้าน แต่ก็มีบางครั้งบางคราจะเดินออกไปซื้อของร้านชำข้างบ้าน ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้คาดว่าน่าจะเครียดเรื่องโรคประจำตัว เพราะคุณลุงโรคประจำตัวค่อนข้างเยอะ

ส่วนทางด้านนางวรรณา อายุ 35 ปี ลูกสะไภ้ เปิดเผยว่า กล่าวว่า ทางคุณพ่อน่าจะเครียดเรื่องเมีย ก่อนหน้านี้เคยทะเลาะกัน มีบาดแผลโดนฟัน เมื่อวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา ตนเคยจะชวนผู้ตายไปอยู่ด้วย แต่ไม่ยอมไป ทะเลาะกันแบบนี้บ่อย แต่เรื่องใช้อาวุธมีดนานๆครั้ง สาเหตุที่จบชีวิตคิดว่าอาจจะน้อยใจเมีย เพราะว่านิสัยของพ่อเป็นคนที่น้อยใจอยู่แล้ว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพที่เกิดเหตุ ก่อนมอบศพผู้เสียชีวิตให้ทางมูลนิธิร่วมกตัญญูนำศพส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อชันสูตรการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง