วันที่ 2 พ.ค.67 เวลา 14.00 น.ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ( บช.สอท. ) เมืองทองธานี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ยื่นร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีอาญาในความผิดตามพรบ.คอมพิวเตอร์ ในการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จในการโฆษณาอาหารเสริมสามารถลดน้ำหนักได้ กับกลุ่มดาราและบริษัทอาหารเสริม 2 ยี่ห้อ พร้อมทั้งนำตัวอย่างอาหารเสริมยี่ห้อหนึ่งของคู่รักดารา และ ของรพ.เสริมความงามชื่อดัง มาเป็นหลักฐาน โดยมี พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รองผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (รอง ผบช.สอท.) และ พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1  รับหนังสือ

นายอัจฉริยะ ระบุว่า วันนี้มาร้องทุกข์กล่าวโทษ ดารา 2 สามีภรรยา รวมถึงบริษัทที่จัดจำหน่าย และรับเงินในฐานความผิดพรบ.คอมพิวเตอร์ สืบเนื่องจากก่อนหน้าได้มีการไปร้องเรื่องการโฆษณาโอ้อวด ตามพรบ.อาหาร 2522 ในกรณีที่มีการโฆษณาอาหารเสริม อวดอ้างสรรพคุณสามารถลดน้ำหนักได้ 2 เดือน 15 กิโลกรัม

ซึ่งนายอัจฉริยะ กล่าวต่อว่า จุดประสฃค์ของเราต้องการให้เขาไปแก้ไขปรับปรุงแต่กลับไปให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่าผมไปรับจ้างมาทำลายชื่อเสียงบริษัทเขา ซึ่งจริงๆแล้วข้อความดังกล่าวเป็นควาสผิดตาทกฏหมายที่ต้องขออนุญาต อย. และทำตามกฏหมายของ อย. ในเมื่อยังไม่คิดที่จะแก้ไขวันนี้จึงมาดำเนินคดีอาญาข้อหาตามความผิดพรบ.คอมพิวเตอร์กับตำรวจไซเบอร์ โดยตนเองมีตัวอย่างการแสดงความคิดเห็นของพี่น้องประชาชนเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เมื่อกินไปกินไปแล้วไม่ได้ลดจริง มีการร้องไปที่ตำรวจสอบสวนกลางไปแล้ว  และวันนี้ยังเอาอีกยี่ห้อซึ่งมีตราโรงพยาบาลชื่อดังที่มีการอวดอ้างลักษณะเดียวกันด้วย

ในส่วนที่มีการกล่าวหาว่าตนเองรับจ้างมานั้นส่วนนี้ตนเองไม่เอาผิด แต่ที่มาเพราะมีกลุ่มดารา นางงาม เอาอาหารเสริมมาโฆษณาในลักษณะเป็นยารักษาโรคได้ ซึ่งมีผู้บริโภคหลงเชื่อความเป็นดารา นางงาม จนสูญเสียเงินเป็นจำนวนมาก ซึ่งหลังจากนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิด กลุ่มดารา และนางงามอีกหลายสิบราย ที่มีลักษณะเดียวกัน หากผลตรวจจากทางกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ออกมาว่าอาหารเสริมดังกล่าวไม่เป็นความจริงตามที่โฆษณาก็จะกลับมาแจ้งข้อหาฉ้อโกงประชาชนต่อไป

ทั้งนี้ยืนยันว่ามีพยานที่เป็นหมอ และข้อมูลการรักษาโดยการฉีดแฟตสลายไขมัน มาก่อนประมาณ 10 ปีมาแล้ว และที่โฆษณาว่ากินแล้วลดลงของดาราบางคนจริงๆแล้วไม่ใช่แต่เป็นการฉีกแฟตสลายไขมัน ซึ่งมีภาพหลักฐาน ซึ่งได้มอบให้พนักงานสอบสวนตำรวจไซเบอร์ไปแล้ว