เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.วันที่ 2 พ.ค.67 นายชัยรัตน์ สุขสมคิด นายอำเภพรหมคีรี นครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนายกันตพงศ์ ช้างนิล ปลัดอำเภอ พร้อมพนักงานสอบสวน สภ.พรหมคีรี เข้าตรวจสอบในโรงเรียนมัธยมประจำอำเภอ หลังจากรับแจ้งว่านีนักเรียนชายในโรงเรียนตกลงมาจากชั้น 4 ของอาคารเรียนในโรงเรียน โดยเมื่อเข้าทำการตรวจสอบเจ้าหน้าที่กู้ภัยประชาร่วมใจ ได้นำตัวส่งต่อให้รถฉุกเฉิน รพ.พรหมคีรี เร่งทำการกู้ชีพหลังจากพบว่าอยู่ในอาการสาหัสมาก

ต่อมาแพทย์ รพ.พรหมคีรี ได้ส่งต่อนักเรียนรายนี้ไปยัง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช โดยใช้เครื่องมือทางการแพทย์ในการกู้ชีพอย่างเต็มกำลังแต่ท้ายที่สุดไม่สามารถยื้อชีวิตนักเรียนชายคนนี้ไว้ได้ ได้เสียชีวิตลงในเวลาต่อมาสร้างความเสียใจให้กับผู้ปกครองอย่างมาก ขณะที่ครูและเพื่อนนักเรียนต่างช็อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโรงเรียน

นายชัยรัตน์ สุขสมคิด นายอำเภอพรหมคีรี และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้รวบรวมข้อมูลรายงานเร่งด่วนไปยังนายขจรเกียรติ รักพาณิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ความจากครูว่านักเรียนชายคนนี้ อายุ 15 ปี เพิ่งจบการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น และเข้าเรียนในชั้นตอนปลายในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในภาคการเรียนที่กำลังจะมาถึง ระยะนี้เป็นช่างการเรียนปรับพื้นฐานของนักเรียนก่อนเปิดภาคเรียน ช่วงเช้าเคารพธงชาติพบว่านักเรียนชายคนนี้ไม่ได้เข้าแถวเคารพธงชาติ และยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุในการตกลงมาจากตึก

อย่างไรก็ตามผู้ปกครองได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่า นักเรียนชายคนนี้มีภาวะป่วยจากโรคซึมเศร้าอยู่ในระหว่างการติดตามอาการของแพทย์โรงพยาบาลสราญรมย์อย่างต่อเนื่องและต้องกินยาทุกวัน นัดต่อไปของแพทย์คือวันที่ 26 พฤษภาคม 2567 ได้มาเกิดเหตุการณ์ขึ้น แต่ทั้งนี้พนักงานสอบสวน สภ.พรหมคีรี ได้เร่งรวบรวมข้อมูลสอบพยานที่อยู่ในเหตุการณ์เพื่อสรุปสาเหตุการตายที่ชัดเจนอีกครั้งว่าเป็นการอัตวินิบาตกรรม หรือเป็นอุบัติเหตุ ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างสอบสวน