วันที่ 2 พ.ค.67 ณ อนุสรณ์สถานวีรชนคนแสวงหา หมู่ 4 ต.สีบัวทอง อ.แสวงหา จ.อ่างทอง นายพิริยะ  ฉันทดิลก ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานในพิธีบวงสรวงและพิธีวางพวงมาลา เนื่องในการจัดงาน "สดุดีวีรชนคนแสวงหา" ครั้งที่ 18 ประจำปี 2567 เพื่อสดุดีเกียรติคุณและรำลึกถึงวีรกรรมของวีรชนคนกล้าแห่งสีบัวทอง นายแท่น นายโชติ นายอิน และนายเมือง 4 วีรชน ผู้กล้าที่ร่วมกับชาวบ้านบางระจันรบพม่าเมื่อครั้งสมัยกรุงศรีอยุธยา ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญยิ่งที่พลีเลือดเนื้อ และอุทิศชีวิตในการรักษาเอกราชของชาติไทยในอดีต โดยมี ปลัดจังหวัดอ่างทอง หัวหน้าสำนักงานจังหวัดอ่างทอง หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดอ่างทอง ท้องถิ่นจังหวัดอ่างทอง นายอำเภอแสวงหา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสีบัวทอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอำเภอแสวงหา ผู้บริหารสถานศึกษา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนร่วมพิธี 

อนุสรณ์สถานวีรชนคนสีบัวทอง สร้างขึ้นเพื่อเป็นการเชิดชูวีรกรรมของวีรชนคนกล้าบ้านสีบัวทอง คือ นายแท่น นายโชติ นายอิน และนายเมือง ที่ร่วมกันสร้างวีรกรรมที่แสดงให้เห็นถึงความกล้าหาญ ความสมัครสมานสามัคคี ความรักชาติบ้านเมืองของชาวไทยกลุ่มหนึ่ง ที่ได้รวมตัวผนึกกำลังจับอาวุธขึ้นต่อสู้กับกองทัพพม่า และได้รับชัยชนะหลายครั้ง โดยได้นิมนต์พระอาจารย์ธรรมโชติ ซึ่งมีวิทยาอาคม จากจังหวัดสุพรรณบุรี มาเป็นขวัญและกำลังใจในการต่อสู้กับกองทัพพม่า ด้วยหัวใจอันเด็ดเดี่ยว ยอมพลีชีพเพื่อแผ่นดินไทย คงเหลือไว้แต่ความดีที่จารึกไว้เป็นอนุสรณ์ แก่อนุชนรุ่นหลัง 

จังหวัดอ่างทอง ร่วมกับอำเภอแสวงหาและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอำเภอแสวงหา จัดงาน "สดุดีวีรชนคนแสวงหา" ครั้งที่ 18 ประจำปี 2567 ในระหว่างวันที่ 1-5 พฤษภาคม 2567 ณ สนามกีฬาอำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง โดยวันนี้ เวลา 16.00 น. ขอเชิญร่วมรับชมการจัดขบวนเทิดพระเกียรติฯ และขบวนศิลปวัฒนธรรม/ของดีประจำตำบล และพิธีเปิดงาน "สดุดีวีรชนคนแสวงหา" ครั้งที่ 18 ประจำปี พ.ศ. 2567 พร้อมการแสดง แสง สี เสียง รวมทั้ง นิทรรศการ สินค้า OTOP สินค้าพื้นบ้านราคาถูก มหกรรมคอนเสิร์ต และกิจกรรมอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย