เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 2พ.ค.67 เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ้ง) หาดใหญ่ รับแจ้งเหตุมีรถจักรยานยนต์เสียหลักตกลงไปในบึงน้ำ บริเวณถนนลอดทางรถไฟ สายพลพิชัย-บ้านพรุ ตรงข้ามมหาวิทยาลัยหาดใหญ่ เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ อ.หาดใหญ่

หลังจากลงพื้นที่ไปตรวจสอบพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน คงข 275 สงขลา ตกลงไปอยู่ในน้ำริมบึงจมครึ่งคัน  ส่วนคนขับว่ายน้ำข้ามบึงไปนั่งอยู่อีกฝั่ง ไม่ได้บาดเจ็บอะไร

นอกจากนี้ ยังมีถุงใส่ข้าวหมูแดงตกอยู่ในพงหญ้าอีก 2 ห่อ และกระเป๋าสะพายที่มีกล่องสำหรับใส่ข้าวห่ออีก 1 กล่อง ทีมกู้ภัยได้ช่วยเก็บเอาไว้และโชคดีมากที่ห่อข้าวหมูแดงไม่ได้ตกลงไปในน้ำ ทีนี้ก็ไปช่วยพยุงคนขับรถที่อยู่อีกฝั่งในลุยพาออกมา ในสภาพที่ยังมึนๆหน้าแดงๆ ชื่อ นายภาณุวัฒน์ อายุ 44 ปี สอบถามบอกว่าเป็นยามอยู่ที่บริษัทแห่งหนึ่ง ตอนเลิกงานตอนเช้ากำลังขับรถกลับบ้านซึ่งอยู่แถว ป.ณัฐพล ใน อ.หาดใหญ่ แต่หลับในจึงพลัดตกลงไปในบึง แต่โชคดีมากที่ข้าวหมูแดงที่เมียสั่งซื้อกลับบ้านยังอยู่ไม่ได้จมน้ำ รวมทั้งโทรศัพท์มือถือก็จมน้ำเสียหายด้วย

ทีมกู้ภัยก็ช่วยกันดึงรถขึ้นมาจากน้ำแต่ว่าไม่สามารถขับต่อไปได้เพราะเครื่องยนต์น๊อค  แม้ว่า นายภาณุวัฒน์ จะพยายามสตาร์ทแต่ก็สตาร์ทไม่ติด ประกอบกับอาการเริ่มไม่ค่อยดีหน้าแดงทรงตัวไม่ค่อยอยู่ พอถามก็ยอมรับว่าเพิ่งกินเหล้ามาตอนเลิกงาน ตอนขับรถกลับบ้านก็เลยหลับในพุ่งตกลงไปในบึง

ชาวบ้านแถวนั้นสงสารก็พยายามช่วยเหลือพาทั้งรถทั้งคนกลับบ้าน พร้อมกับข้าวหมูแดงอีก 2 ห่อที่ซื้อกลับไปให้เมีย