วันที่ 2 พ.ค.67 เวลา 09.05 น. ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นายอรรถกร ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีช่วยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เดินทางเข้าตรวจร่างกายพร้อม เปิดเผย ว่า เตรียมตัวเข้าปฏิบัติงานรู้สึกดีใจในการทำงานตำแหน่งรัฐมนตรีช่วย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งถือเป็นกระทรวงใหญ่ส่งผลกระทบต่อเกษตรกร อย่างที่เราทราบดีว่าประเทศไทยมีเกษตรกรจำนวนมากอาจจะรู้สึกกดดัน 7 เดือนที่ผ่านมา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ทำงานได้ดีเป็นชิ้นโบว์แดง ถึงแม้จะมีการติดขัดของเรื่องงบประมาณบ้าง ดัชนีชี้วัดต่างๆ เชื่อว่าเป็นเชิงบวกทุกคนได้เห็นเป็นประจักษ์อยู่แล้ว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงทิศทางการทำงานของพรรคพลังประชารัฐในการเข้าไปดูแลงานด้านเกษตรจะเป็นไปทิศทางใด นายอรรถกร  ตอบว่า เบื้องต้นที่ได้พบปะกับรัฐมนตรีว่าการจริงๆแล้วไม่มีปัญหากัน ผมตั้งใจจะช่วยแบ่งเบาภารกิจของท่าน เพื่อสนับสนุนในทุกๆเรื่องที่สามารถช่วยได้

ผู้สื่อข่าวถามถึงการพัฒนาการทำงานให้ทันสมัยเท่าทันโลก นายอรรถกร กล่าวว่า หนึ่งในนโยบายหลักที่รมว.มอบให้กระทรวงเป็นนวัตกรรมใหม่เทคโนโลยีใหม่อยู่แล้ว การสื่อสารให้ผู้สูงอายุฟังการที่จะเผยข้อมูลให้ผู้สูงอายุทราบเป็นเรื่องสำคัญ ณ วันนี้โลกเปลี่ยนไปแล้วหากทำแบบเดิม ก็จะได้ผลลัพธ์เดิมๆ ผลผลิตที่พี่น้องเกษตรกรดังนั้นต้องใช้ Know How และเทคโนโลยีใหม่ๆ มาพัฒนาตรงนี้ อย่างไรก็ตามจะไม่ทำให้เสียชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐอย่างแน่นอน