เมื่อวันที่ 2 พ.ค.67 สโมสร "ปาร์ม่า" ทีมในลีกกัลโช่ ซีเรีย บี อิตาลี การันตีการเลื่อนชั้น หวนสู่กัลโช่ ซีเรีย อา ลีกสูงสุดแดนมักกะโรนีได้อีกครั้ง ภายหลังตกชั้นไปเมื่อปี 2021

รายงานข่าวแจ้งว่า ปาร์ม่า ลงเตะ เซเรีย บี บุกไปโดน บารี่ ตีเสมอ 1-1 แต่ยังเพียงพอทำแต้มห่าง เวเนเซีย ในอันดับสาม 7 คะแนน ขณะการแข่งเหลือ 2 นัดสุดท้าย

ทั้งนี้ ช่วงที่เหลือของซีซั่น ปาร์ม่า ยังต้องขับเคี่ยวแย่งแชมป์กับ โคโม่ รองจ่าฝูงผู้ตามหลัง 3 คะแนน อย่างไรก็ตามพวกเขายืนยันคว้าโควต้าเลื่อนชั้นอัตโนมัติ 1 ใน 2 ที่นั่งเรียบร้อย

ปาร์ม่า รุ่งเรืองสุดขีดช่วงยุค 90 ได้ทั้ง โคปปา อิตาเลีย 3 สมัย และ ยูฟ่า คัพ อีก 2 สมัย แต่ปัญหาการเงินทำให้จบความยิ่งใหญ่ โดยปัจจุบันมี ฟาบิโอ เปชเชีย อดีตมิดฟิลด์ ยูเวนตุส เป็นกุนซือ

ซีซั่นก่อน เปชเชีย คุมทีมเข้ารอบเพลย์ออฟเลื่อนชั้น ก่อนแพ้ต่อ กาญารี่ แต่ปีนี้พัฒนาขึ้นอีก จนรั้งจ่าฝูงแพ้แค่ 4 นัด เสมอ 11 ชนะ 21 โดยมีแข้งคนสำคัญคือ เดนนิส มาน ปีกดาวซัลโวชาวโรมาเนีย

ภายหลังแข่งเกมล่าสุดเสร็จไม่นาน จานลุยจิ บุฟฟ่อน ตำนานโกล์อิตาลี โพสต์แสดงความยินดี กับอดีตต้นสังกัดซึ่งเป็นทั้งทีมผู้ปลุกป้ัน และทีมที่เขาแขวนสตั๊ดด้วย

"ในที่สุด ปาร์ม่า ก็ได้กลับสู่ เซเรีย อา มันน่าตื่นเต้นมากที่ได้เห็นน้ำตาแห่งความยินดีของเหล่าผู้คนในสโมสร ผู้เคยร่วมแบ่งปันเวลาช่วงสุดท้ายในอาชีพผม" บุฟฟ่อน เขียนผ่านบัญชีโซเชียล

"ขอแสดงความยินดีกับทุกคนที่สโมสร และขอให้แฟน ปาร์ม่า มีความสุขกับความสำเร็จที่พวกคุณหวังไว้อย่างยาวนาน มันเป็นผลงานที่สมควรได้รับยิ่งกว่าฤดูกาลไหน"


#ปาร์ม่า #กัลโช่ซีเรียอา #ข่าววันนี้