ผบก.บุรีรัมย์ แถลงลุยจับต่อเนื่องแก๊งค้ายาบ้า ได้อีก 2 ราย เป็นเยาวชนอายุ 17 กับ 18 ปี ยึดของกลางยาบ้าอีกกว่า 1.2 แสนเม็ด เผยทำมาแล้วนับสิบครั้ง ตามออเดอร์รุ่นพี่ ที่หลบหนีคดียาเสพติด ไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน

  วันนี้ (1 พ.ค.67) เวลา 13.30 น. ที่หอประชุมชัยจินดา ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.จำรัส สิริเลี้ยง ผกก.สภ.เมืองบุรีรัมย์ , พ.ต.อ.อนันต์ ทองบันเทิง ผกก.สภ.หนองสองห้อง , นายกันวลินทร์ เมืองแก้ว นายอำเภอเมืองบุรีรัมย์ นายวรวุฒิ จันทร์สว่าง นายอำเภอบ้านด่าน และ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธ์ รอง ผกก.ฯ หัวหน้าชุดปฎิบัติการปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ (ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์)

      แถลงข่าวผลงานการจับกุมยาเสพติดของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ที่ได้บูรณาการกำลังร่วมกับ ตำรวจ ชปส.ร้อย ตชด.215-216 ,หน่วยปราบปรามยาเสพติด ขกท.ศปก.ทบ.(นฝด.22, ขกท.กกล.สุรนารี) เจ้าหน้าที่ทหาร สขว.กอ.กรมน. ,ฝ่ายการข่าว ร.23 พัน 4 ,เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพราน ที่ 26 ,ฝ่ายปกครอง อ.เมืองบุรีรัมย์ และฝ่ายปกครอง อ.บ้านด่าน 

      โดยสามารถจับกุมวัยรุ่น 2 คน อายุ 17 กับ 18 ปี ที่ทำตัวเป็นนักบิน หรือผู้ขนลำเลียงนำเอายาบ้า ไปวางไว้ให้กับลูกค้าตามจุดต่างๆ ตามคำสั่งการของคนไทย ที่หลบหนีคดียาเสพติดไปกบดานอยู่ สปป.ลาว ซึ่งทำมาแล้วนับสิบครั้งๆ ละไม่ต่ำกว่า 50-100 มัด หรือ 1-2 แสนเม็ด โดยในครั้งนี้ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ เมื่อกลางดึกวันที่ 29 เม.ย.67 ที่ผ่านมา พร้อมของกลางยาบ้า 128,000 เม็ด ขณะกำลังรอลูกค้ามาเก็บเอายาบ้า

      โดยรายแรกจับกุมตัวนายวีระพล อายุ 18 ปี ชาว อยู่บ้านยาง หมู่ที่ 1 ต.บ้านยาง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 4 มัด หรือประมาณ 8,000 เม็ด ที่ซุกซ่อนอยู่ในห้องนอนของบ้านพักหลังหนึ่ง ในบ้านยาง หมู่ที่ 17 ต.บ้านยาง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ โดยในระหว่างการจับกุม ได้มีรุ่นพี่ ชื่อฟ้าลั่น ที่หลบหนีคดียาเสพติดไปกบดานอยู่ สปป.ลาว ติดต่อสั่งการมาให้ นายวีระพล ไปเก็บเอายาบ้าที่จะมีผู้นำมาวางไว้ให้จำนวน 6 มัด หรือประมาณ 12,000 เม็ด บริเวณกำแพงรั้วโรงเรียนสะแกโพรง หมู่ที่ 1 ต.สะแกโพรง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

 

         เจ้าหน้าที่จึงวางแผนทำการจับกุมและตรวจยึดเอายาบ้าจำนวนดังกล่าว โดยขณะทำการตรวจยึดพบชายวัยรุ่น ยืนอยู่ไม่ไกลจากจุดที่นำยาบ้ามาวางไว้ ด้วยท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่อีกชุดจึงเข้าทำการตรวจสอบ แต่ชายวัยรุ่นคนดังกล่าวพยายามวิ่งหลบหนี และถูกจับกุมได้ในที่สุด ทราบชื่อต่อมาคือ นายสิรภัทร์ อายุ 17 ปี อยู่บ้านหนองใหญ่ หมู่ที่ 1 ต.สะแกโพรง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ 

        พร้อมสารภาพว่า ตนเป็นผู้นำยาบ้ามาวางไว้ดังกล่าวจริง 6 มัด หรือประมาณ 12,000 เม็ด และยังมียาบ้าอีก 5 มัด หรือจำนวน 10,000 เม็ด วางอยู่บริเวณโคนเสาไฟฟ้า อีกทั้งยังมียาบ้าอีก 49 มัด หรือจำนวน 98,000 เม็ด เก็บซุกซ่อนอยู่ในห้องนอน ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากจุดที่วางยาบ้า เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึด ของกลางยาบ้าทั้งหมด 60 มัด หรือประมาณ 120,000 เม็ด ไว้เป็นหลักฐาน ส่วนลูกค้าที่จะมารับเอายาบ้า จำนวน 5 มัด หรือประมาณ 10,000 เม็ด ที่ได้วางไว้บริเวณโคนเสาไฟฟ้า ได้ไหวตัวทัน เพราะนายฟ้าลั่น ที่เป็นคนสั่งการหมดรู้ว่าลูกน้องทั้ง 2 คน ถูกจับกุมจึงได้ติดต่อยกเลิกไม่ให้ลูกค้ามารับเอายาบ้าดังกล่าว ก่อนที่จะนำตัว นายวีระพล อายุ 18 ปี ส่ง พงส.สภ.เมืองบุรีรัมย์ และนำตัวนายสิรภัทร์ อายุ 17 ปี ส่ง พงส.สภ.หนองสองห้อง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

          ทั้งนี้ การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ทำการสืบสวนขยายผล จากข้อมูลการจับกุม อดีตสมาชิก อบต. พร้อมแฟนสาวชาวลาว พร้อมของกลางยาบ้าร่วม 1 ล้านเม็ด ก่อนหน้านี้ ว่าได้เคยนำยาบ้ามาส่งมอบให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ มาแล้วหลายครั้ง