ผู้เฒ่าวังขนาย กาญจน์ วัย 80 ใช้ฑูตมรณะ 11 มม.ยิงขู่ลูกน้อง วัย 52 กระสุนลงพื้นแฉลบเข้าหน้าอกซ้ายเสียชีวิตคาบ้าน

 

   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุยิงกันตายครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 11.23 น.ของวันที่ 1 พ.ค.67 ร.ต.อ.กิตติภพ  ห้วยหงษ์ทอง รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ต.วังขนาย อ.ท่าม่วงฯ ว่าเกิดเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ อาการสาหัส เหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยสุสานคาทอลิก หลังรับแจ้งจึงรีบรายงานให้ พ.ต.อ.พิทักษ์  ว่องพานิช ผกก.สภ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ทราบเรื่อง
     

จากนั้น จึงรีบนำกำลังรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.กฤตย์  วงษ์ศรีเมือง รอง ผกก.ป.ฯ พ.ต.ท.ธีรพงษ์  บุญชูวงศ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ฯ พ.ต.ท.วันชัย  สามเกษร สวป.ฯ พ.ต.ต.สาน  จะยันรัยม์ สวป(ชส.)ฯ พบว่าภายในบ้านครึ่งตึกครึ่งไม้ยกพื้นสูง มีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ชีพประจำรถพยาบาลของมูลนิธิขุนรัตนาวุธ ประจำสำนักงานใหญ่ และรถแอดวานซ์ รพ.สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 19 ร่วมกับเจ้าหน้าที่อาสาสมัครประจำจุดรอรับเหตุ ต.วังขนาย และจุดรอรับเหตุ ต.บ้านใหม่ กำลังช่วยเหลือทำ CPR ปั้มหัวใจให้กับนายฉลอง(ขอสงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี อยู่บ้านเดียวกับนายจ้างหมู่ 6 ต.วังขนาย อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ซึ่งถูกยิงด้วยอาวุธปืนสั้นขนาด 11 มม.เข้าที่บริเวณหน้าอกด้านซ้าย 1 นัดนอนจมกองเลือดหายใจรวยรินสัญญาณชีพอ่อนอยู่กับพื้นซึ่งเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ชีพของมูลนิธิขุนรัตนาวุธต้องทำ CPR ปั้มหัวใจช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วน
     

แต่สุดท้ายนายฉลอง หนุ่มใหญ่วังขนายผู้เคราะห์ร้ายรายนี้ ก็ทนพิษบาดแผลไม่ไหวสิ้นใจตายในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่จึงประสานแพทย์เวร รพ.สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 19 และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดฯ ให้มาร่วมชันสูตรพลิกศพ และตรวจเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ
     

ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้ชื่อนายมงคล(ขอสงวนนามสกุล)ซึ่งมีอาชีพทำสวน และเป็นเจ้าของสวนมะม่วง อายุ 80 ปี อยู่บ้านหมู่ 6 ต.วังขนาย อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี จึงมอบศพให้มูลนิธิฯ นำศพส่งสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อให้แพทย์ผ่าพิสูจน์าสาเหตุการตายตามระเบียบต่อไป
   

 เบื้องต้นจากการสอบสวนปากคำนายมงคล ผู้ต้องหารายนี้ทราบว่า นายฉลอง ผู้ตายเป็นลูกจ้างทำสวนและพักอาศัยอยู่ในบ้านมานานเกือบ 2 ปีแล้ว
     

ก่อนเกิดเหตุตนเห็นนายฉลอง ผู้ตายเดินออกมาจากห้องนอนของภรรยาในลักษณะแก้ผ้าขาวม้าออกมามัดที่เอวใหม่ แถมภรรยาวัย 80 ปียังเดินถือไม้เท้าตามออกมา ตนจึงตะโกนถามผู้ตายว่า เข้าไปทำอะไรในห้องนอนของตน แต่ผู้ตายไม่ตอบ กลับพูดจาเอะอะโวยวายโต้เถียงตนอีกด้วย และเดินตรงเข้ามาหาตน 
     

ตนซึ่งป่วยเป็นอัลไซเมอร์ และป่วยเป็นกล้ามเนื้ออ่อนแรง เดินเหินไม่ค่อยสะดวก คิดว่าผู้ตายจะเข้ามาทำร้าย ตนจึงใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม.ยิงขู่ไปที่พื้น 1 นัด แต่กระสุนปืนได้แฉลบกระเด็นเข้าหน้าอกด้านซ้ายของผู้ตายจนล้มฟุบลงกับพื้นนอนหายใจรวยรินอยู่ 
   

 เพื่อนบ้านได้ยินเสียงปืน จึงเดินมาดูพอทราบเหตุการณ์ว่า อะไรเป็นอะไร จึงโทรศัพท์แจ้งผู้ใหญ่บ้านและมูลนิธิฯ ให้มาช่วยเหลือปั้มหัวใจให้นายฉลอง แต่นายฉลอง ผู้ตายอาการสาหัส คมกระสุนเข้าราวนมซ้าย สุดท้ายก็เสียชีวิต จากนั้นผู้ใหญ่บ้านได้แจ้ง 191 ให้ตำรวจทราบ
 

   หลังทราบข้อมูลเรื่องราวที่เกิดขึ้น พ.ต.อ.พิทักษ์ ว่องพานิช ผกก.สภ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี จึงสั่งการใจตำรวจควบคุมตัวนายมงคล ผู้เฒ่าหึงโหดรายนี้ไปสอบสวนปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.ฯ เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันหิ้วปีกทั้ง 2 ข้างของนายมงคลขึ้นรถยนต์ไปสอบสวนปากคำเพิ่มเติมเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
นี่แหละหนาที่โบราณท่านว่าไว้ คนเราเวลาอยู่ในอารมณ์หึงหวง ย่อมไม่มีเหตุผล สุดท้ายผู้สูงอายุคนหนึ่งต้องเคราะห์ร้ายจากไปอย่างไม่มีวัน 

ส่วนผู้เฒ่าอีกคนหนึ่งต้องติดคุกติดตะรางตามกฎหมายบ้านเมือง !
     ..........................