วันที่ 1 พ.ค.2567 เวลา 11.25 น. ที่รัฐสภา นายมุข สุไลมาน เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงว่า วันนี้ยังมีการเคลื่อนไหวกดดันให้นายวันมูหะหมัดนอร์ มะทา ออกจากตำแหน่งประธานสภาฯ ซึ่งนายวันนอร์ ยังยืนยันว่าจะเป็นประธานต่อไปจนครบเทอมของสภาฯชุดนี้ เพราะไม่มีเหตุผลอะไรที่ท่านจะต้องลาออก หากพูดถึงเรื่องสุขภาพ ท่านก็ยังมีสุขภาพที่ดีเป็นปกติธรรมดา สามารถปฎิบัติงานได้ตามปกติ และการที่ท่านอยู่ในตำแหน่งประธานสภาฯ ท่านก็มีโอกาสที่จะประสานงานในด้านต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศด้านการเมือง ด้านเศรษฐกิจ โดยเฉพาะการประสานงานกรณีการปล่อยคนไทยที่ถูกจับกุมจากกลุ่มฮามาส อีกทั้งยังมีการสร้างเสริมเศรษฐกิจให้มีการลงทุนในตะวันออกกลาง   หรือดึงนักลงทุนในตะวันออกกลางมาลงทุนในประเทศไทยอีกด้วย

“ข่าวที่ออกมาในทำนองว่าจะกดดันให้ท่านประธานลาออกจากตำแหน่งนั้น ผมขอให้ทุกคนหยุดได้แล้ว เพราะไม่เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง และจะทำให้ประชาชนสับสน ผมจึงขอออกมาตอกย้ำให้หยุดได้แล้ว” นายมุข กล่าว

ด้านนายธงชาติ รัตนวิชา ผู้ช่วยเลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ประธานสภาฯ มีอุดมการณ์ทางการเมืองเพื่อมิให้ผู้ใดผู้หนึ่งมาแทรกแซง รักษาซึ่งเกียรติยศ  และมีความเป็นกลางทางการเมือง 

#ข่าววันนี้ #วันนอร์ #ประธานสภา