จากกรณีเมื้อช่วงกลางดึกของ 21เม.ย.67 มีอุบัติรถตู้ชนเสาไฟฟ้าริมถนนตรงข้ามศาลเจ้าท่าเรือ ถนนเทพกษัตรีย์ฝั่งออกนอกเมือง ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ต่อมาทางรถพยาบาลของโรงพยาบาลมิชชั่นภูเก็ต ซึ่งกลับจากรับผู้ป่วยจะไปส่งโรงพยาบาล แต่มาพบเจออุบัติเหตุ จึงจอดรถลงช่วยเหลือ ซึ่งขณะทีมพยาบาลกำลังช่วยเหลือคนเจ็บจากรถตู้อยู่นั้น ปรากฏว่าเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน เมื่อมีรถบรรทุก6ล้อเกิดเสียหลักพุ่งมาชนกระเเทกรถพยาบาลที่จอดเปิดสัญญาณไฟฉุกเฉินอยู่ริมถนน ก่อนที่รถบรรทุกจะพุ่งชนเสาไฟฟ้าต้นเดิมซ้ำ ทำให้ให้ทีมพยาบาลต้องกระโดดหนีเอาชีวิตรอดอย่างโกลาหลด้วยความตกใจ ซึ่งพบว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ นอกจากผู้ที่โดยสารมากับรถบรรทุก6ล้อ และรถตู้ที่เกิดเหตุครั้งเเรก เมื่อเจ้าหน้าที้ตั้งสติได้จากการตกใจกับเหตุระทึกที่เกิดขึ้นเเล้ว จึงรีบวิ่งกรูกันเข้าไปช่วยเหลือคนเจ็บต่อ ซึ่งมีคนขับรถตู้และคนขับรถบบรทุก สุภาพสตรี และเด็ก รวม4คน ปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนประสานรถพยาบาลข้างเคียงและหน่วยกู้ชีพมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตนำส่งโรงพยาบาลถลางในเวลาต่อมา ส่วนคนป่วยที่อยู่บนรถพยาบาลไม่ได้รับอันตรายเเต่อย่างใด ทั้งนี้เจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากฝนตกทำให้ถนนบริเวณดังกล่าวลื่น ประกอบกับเป็นทางโค้ง 

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ก็มีผู้แสดงความชื่นชม พร้อมทั้งให้กล่าวกำลังใจต่อทีมพยาบาลทุกคนที่มีความเสียสละ และมีปฏิพานไหวพริบต่อการปฏิบัติหน้าที่ ถึงเเม้จะมีคนป่วยอยู่บนรถพยาบาล

ล่าสุดวันที่ 30 เม.ย.2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ทางสำนักงานสาธารณะสุขจังหวัดภูเก็ต(สสจ.ภูเก็ต) ได้มอบเกียรติบัติเชิดชูเกียติ แก่ทีมพยาบาลที่ประสบเหตุและให้ความช่วยเหลือในคืนนั้น ซึ่งมีนางสาวนภาพร เสถียรจิตตร์พยาบาลวิชาชีพแผนกห้องฉุกเฉิน นาย กิตติพงศ์ หลังเเก้ว ผู้ช่วยพยาบาลแผนกห้องฉุกเฉิน นายศักดิ์ชัย บุญรัตน์ พลขับรถพยาบาล และนายศักดิ์ชัย ชอบผล เจ้าหน้าที่เวรเปล โรงพยาบาลมิชชั่นภูเก็ต ท่ามกลางความปิติยินดีเเก่หัวหน้างานเเละเพื่อนร่วมงาน