จากกรณีเมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 29 เม.ย. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.รัตนาธิเบศร์ ได้รับแจ้งเหตุชาย 1 ราย ถูกยิงเสียชีวิต เหตุเกิดภายในเสรีภาพคอนโด ชั้น 9 ซ.งามวงศ์วาน 23 ต.บางเขน อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นคอนโดมิเนียมสูง 16 ชั้น บริเวณห้องโถงทางเดินชั้น 9 ก่อนถึงลิฟท์พบศพชายถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด สวมเสื้อยืดสีเทา กางขาสั้นสีฟ้า นอนหงายเสียชีวิต ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายคงชัย  อายุ 45 ปี อยู่บ้าน ซ.งามวงศ์วาน 23 ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี เป็นพนักงานโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่ง พบบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนบริเวณแก้มซ้ายทะลุท้ายทอยจำนวน 1 นัด แก้มขวาจำนวน 1 นัด และแขนซ้ายจำนวน 1 นัด ใกล้กันพบปลอกกระสุนปืน จำนวน 3 ปลอก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือนาย นารินทร์  หรือแซม  อายุ 46 ปี 

วันที่ 30  เมษายน 67 เวลา 14.30 น.พลตำรวจโทจิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บัญชาการภาค 1 พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรัสุนทร รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.ท.ศุภชัย ศรีศักดิ์ รองผกก.สส.ภ.จว.นนทบุรีพ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รองผกก.สส.สภ.รัตนาธิเบศร์ พ.ต.ท.ภาคิน พงษ์กาญจนะ รองผกก.สอบสวน สภ.รัตนาธิเบซร์ ได้นำตัวนายนารินทร์ หรือแซม ผู้ต้องหาเดินทางไปทำแผนที่เกิดเหตุบริเวณชั้น 9 ใช้เวลาทำแผนประมาณ 30 นาที หลังจากนั้น ได้ควบคุมตัวมาด้านล่างและนำตัวนายแซมขึ้นรถตู้เพื่อกลับไปที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ดำเนินคดีในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนาและมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่ไม่มีทะเบียน (ปืนเถื่อน) เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดย นายนารินทร์ ผู้ต้องหา สารภาพว่าปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนเถื่อน ขนาด.38 ที่เจอในล็อกเกอร์ที่เคยทำงาน เป็นรปภ.ในผับและไปหาซื้อกระสุนปืนมาเอง ส่วนที่มีปากเสียงกันเรื่องหมาเป็นเรื่องจริง แต่สาเหตุที่ตนโกรธมากคือนายคงชัย (คนตาย)ได้นำคลิปเสียงของคนตายที่มีอะไรกับเมียของตนมาเปิดให้ตนฟัง ทำให้ตนโกรธแค้น จึงใช้อาวุธปืนยิงนายคงชัยจนเสียชีวิตดังกล่าว สาเหตุที่ยิงซ้ำ หลายนัด เนื่องจากมีความแค้นสะสมมานาน ก่อนจะทำแผนนางสาวไก่ซึ่งเป็นภรรยาของนายแซมมารอสามีที่เกิดเหตุและได้กล่าวขอโทษ ผ่านสื่อมวลชนกับการกระทำของสามีที่ก่อเหตุสลดในครั้งนี้

ด้านพลตำรวจโทจิรสันต์กล่าวว่า คดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานอย่างรวดเร็ว จึงสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ หลัง ในแซมก่อเหตุ ก่อนหลบหนี ได้โกนหัว เพื่ออำพราง การจับกุม ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหลบหนีไปอยู่กับเพื่อนที่ทำเล้าไก่อยู่ในเขตบางขุนเทียน ส่วนสาเหตุการยิงในครั้งนี้ ปัญหาเรื่องสุนัขไม่ใช่เป็นปัญหาหลัก ปัญหาใหญ่คือ ผู้ตาย มีปัญหาเกี่ยวกับการกระทบกระทั่งเรื่องส่วนตัวกับภรรยาของคนก่อเหตุ ทำให้เขาสะสมความแค้น และอ้างกับทางเราว่า ก่อเหตุมา จากสาเหตุนี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องสอบสวนหาความเป็นจริงว่าข้ออ้างของผู้ต้องหาเป็นจริงหรือไม่