เมื่อเวลา 10.20 น. วันที่ 30 เม.ย.67 ร.ต.อ.รุ่งเรืองชัย อุปการะ รองสารวัตรสอบสวนเวร สภ.ห้างฉัตร พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยเวียงตาล เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง เดินทางไปตรวจสอบหลังรับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งชนรถกระบะ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตติดภายในรถ เหตุเกิดบริเวณถนนสายลำปาง- เชียงใหม่ เลยตลาดทุ่งเกวียนขึ้น ประมาณ 2 กม. ทางลงดอยขุนตาล อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง จึงไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุทันที

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้อ IZUSU ทะเบียนลำปาง สภาพด้านหน้ารถพังยับเยิน และยางรถแตกจำนวน 3 ล้อ หลังจากชนประสานงานกับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ Honda City สีขาว ทะเบียนชัยนาท สภาพรถเก๋งพังเสียหายยับเยิน ล้อแมกแตก ภายในห้องเก๋งพังเสียหายหลายจุด ภายในรถพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ชื่อนายศักดิ์ชัย อายุ 42 ปี ชาวจังหวัดชัยนาท สภาพศพคอหักนอนเสียชีวิตอยู่บริเวณ เบาะคนขับรถ ส่วนคนที่นั่งโดยสารมาด้วยกันเป็นชาย อายุ 18 ปี เป็นหลานชายของผู้ตาย ได้รับบาดเจ็บ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยเวียงตาล จึงเร่งนำส่งโรงพยาบาลห้างฉัตรทันที

ส่วนภายในรถเก๋งศพผู้เสียชีวิต ศพติดคาซากรถไม่สามารถนำศพออกมาได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปางนำเครื่องตัดถ่างงัดร่างผู้เสียชีวิตออกมา สภาพศพคอหัก เจ้าหน้าที่นำร่างออกมา ก่อนจะนำร่างส่งแผนกนิติเวชโรงพยาบาลห้างฉัตร

เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำนางสาวพัชรินทร์ คนขับรถปิกอัพ บอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าก่อนเกิดเหตุขับรถปิกอัพคันเกิดเหตุมาจากที่ทำงานจังหวัดลำพูน จะเดินทางกลับบ้านที่อำเภอห้างฉัตรเพื่อจะไปรับพ่อที่บ้าน หลังทางคุณแม่โทรบอกว่า พ่อเกิดป่วยกระทันหัน และระหว่างขับมา นางสาววัชรินทร์ บอกว่าโทรศัพท์มือถือเกิดตกลงไปที่พักเท้า จากนั้นจึงก้มลงไปเก็บ พอเงยหน้าขึ้นมาอีกที รถเกิดเสียหลักพุ่งตกลงข้างทางฝั่งซ้ายของถนน ด้วยความตกใจ จึงได้หักพวงมาลัยคืนมามาฝั่งขวา และรถจึงพุ่งขึ้นเกาะกลางถนนข้ามฝั่งไปอีกฝั่งหนึ่ง ไปชนประสานงานกับรถเก๋ง ซึ่งขับมาทางปกติ ขาขึ้น ที่กำลังจะเดินทางขึ้นไปจังหวัดเชียงใหม่ ก็เลยเกิดเหตุการณ์สลดดังกล่าว ซึ่งอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะได้ควบคุมตัวคนขับกระบะรายนี้ ไปสอบปากที่ สภ.ห้างฉัตร เพื่อสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป