เมื่อเวลา 09.10 น.วันที่  30 เม.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ที่ทำเนียบรัฐบาลในช่วงเช้าเป็นไปอย่างคึกคัก โดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีเข้าปฏิบัติงานตามปกติ จากนั้นเวลา 09.45 น. นายกฯ ได้เรียกรัฐมนตรีใหม่สัดส่วนของพรรคเพื่อไทยที่ได้รับการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นรัฐมนตรี เข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อรับมอบนโยบายและแนวทางการทำงานของแต่ละกระทรวงให้สอดคล้องกับรัฐบาล โดยน.ส.จิราพร สินธุไพร รมต.ประจำสำนักนายกฯ เดินทางเข้าพบนายกฯ เป็นคนแรก ตามด้วยนายเสริมศักดิ์  พงษ์พานิช รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกฯ และรมว.คมนาคม รมว.นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข และน.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว. วัฒนธรรม

 

ขณะที่เวลา 10.30 น. นายกฯ ได้เรียก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์  เดินทางเข้าพบ โดยร.อ.ธรรมนัส เปิดเผยว่า เข้าพบนายกฯ ว่าตนได้เข้ามาพบนายกฯ เรื่องปัญหาภัยแล้ง โดยนายกฯฝากให้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ดูเรื่องการแก้ปัญหาภัยแล้ง โดยเฉพาะเรื่องของการขุดลอกคูคลอง ดูภาพรวมทั้งหมดทั้งประเทศ ส่วนเรื่องของราคาสินค้าเกษตรตกต่ำก็เป็นไปตามฤดูกาล

 

ต่อมาเวลา 10.59 น.นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ตามด้วยนายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าด้วย