วันที่ 30 เมษายน 67  ที่ทำเนียบรัฐบาล นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส. สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย  ให้สัมภาษณ์หลังเข้าแสดงความยินดีกับ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คมนาคม ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล กรณี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ที่ถูกปลดทั้งที่เป็นกำลังสำคัญของพรรคในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาว่า หมอชลน่านเป็นนักการเมืองมายาวนาน และเป็นนักการเมืองรุ่นเดียวกัน มาเจอบรรยากาศแบบนี้เชื่อว่าเขาเข้าใจได้และวันหนึ่งอาจจะได้กลับมาทำหน้าที่อีก

นายครูมานิตย์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาก็พยายามติดต่อให้กำลังใจเขา แต่ติดต่อไม่ได้ และคงยังไม่สะดวก ทั้งนี้ คนที่เข้ามาเป็นผู้บริหารแล้วเจอวิกฤตอาจน้อยใจและเสียใจบ้าง แม้ในเชิงการเมืองคือสมบัติผลัดกันชม คนที่มาเล่นการเมืองทุกคนก็มีเป้าที่จะเป็นเสนาบดีกันทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายครูมานิตย์อยากเป็นรัฐมนตรีบ้างหรือไม่ นายครูมานิตย์ กล่าวว่า ถามว่าอยากเป็นไหม เราก็อยากเห็นแสงไฟที่ปลายอุโมงค์เหมือนกัน

เมื่อถามว่า คิดว่าหมอชลน่านจะไขก๊อกอีกหรือไม่ นายครูมานิตย์กล่าวว่า ไปตอบแทนไม่ได้ คิดว่าคนที่ผ่านร้อนผ่านหนาว ผ่านอะไรมามากมาย คงจะทำงานให้พรรคต่อไป ยังคิดถึงพรรคอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า การปรับ ครม.ทุกครั้งไม่เคยมีลักษณะแบบนี้ที่ตอบโต้ผ่านโซเชียล จะทำให้การทำงานร่วมกันต่อไปได้หรือไม่ นายครูมานิตย์กล่าวว่า ปกติเป็นคนโบราณ ไม่ได้อ่านโซเชียล ส่วน ส.ส.ในพรรคตอนนี้เรายังไม่ได้พบปะกันเลย เพราะเป็นช่วงการปรับ ครม.และลงพื้นที่ ทำให้ต่างคนต่างอยู่พื้นที่ แต่ในวันที่ 3 พ.ค.​นี้จะมีการประชุมที่พรรค

“วันนี้ไม่ได้ขอฝากอะไรมาก ทุกคนที่เข้ามาสู่การเมือง โดยเฉพาะคนที่โดนปรับ 2-3 ท่าน มีตำแหน่งเป็น ส.ส. ทั้ง นายไชยา พรหมา นพ.ชลน่าน ยังมีหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร และ นพ.ชลน่านเป็นรัฐมนตรีมาถึง 2 รอบ คิดว่าเป็นนักการเมืองอาชีพไปแล้ว มาอยู่พรรคการเมือง 24-25 ปีแล้ว ต้องทนรับในเรื่องราวเหล่านี้” นายครูมานิตย์กล่าว
เมื่อถามว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย จำเป็นต้องออกมาปรามเพื่อสกัดความแตกแยกในพรรคหรือไม่ นายครูมานิต​ย์กล่าวว่า คิดว่าในพรรคเพื่อไทยไม่ได้แตกแยกอะไร

ผู้สื่อข่าวรายงาน ส.ส.ที่เข้ามาแสดงความยินดีกับนายสุริยะ นอกจากจะเป็นสส.พรรคเพื่อไทยแล้ว ยังมี นางสุภาพร สลับศรี ส.ส.ยโสธร พรรคไทยสร้างไทย ด้วย ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่า จะย้ายมาอยู่กับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ แต่นางสุภาพรเดินหนี โดยกล่าวเพียงว่า ไม่สะดวก