หลานหัวร้อนหาถังน้ำดื่มไม่เจอ ไปเห็นถังน้ำเหมือนกันที่กระท่อมนาของน้าชายกับน้าสะใภ้คิดว่าขโมยไป   โมโหทุบถังน้ำทิ้งมีปากเสียงรุนแรงน้าชายถือมีดจะทำร้าย  หลานกลับมาเอาปืนยาวที่กระท่อมแบกไปขู่ยิงอีกฝ่ายโทรแจ้ง ตร. หลานกลัวถูกจับขี่ จยย.หนี ผงะค้นเจอปืนลูกซองสั้นและยาว 3 กระบอกยึดไว้ตรวจสอบ พร้อมเร่งติดตามตัว แม่เผยน้าหลานทะเลาะกันบ่อยอยากให้ลูกกลับมามอบตัว 

(29 เม.ย.67)  ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์  ได้รับแจ้งจากนางสายบัว อายุ 61 ปี  ว่านายสุทนต์  หรือมด อายุ 34 ปี  หลานชายมาโวยวายทำลายข้าวของและแบกปืนลูกซองยาวมาขู่ยิง ที่กระท่อมนาบ้านหนองบอน ต.แสลงโทน อ.ประโคนชัย เนื่องจากเข้าใจว่าน้าชาย และน้าสะใภ้ เอาถังน้ำดื่มของเขาไป พอยืนยันว่าไม่ได้เอาไป นายสุทนต์ หลานชาย กลับขู่ว่าจะยิงให้หมด สร้างความหวาดกลัวให้กับตนเอง สามี และหลานๆ จึงได้โทรแจ้งตำรวจ 

หลังได้รับแจ้ง พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผู้กำกับการ สภ.ประโคนชัย จึงได้สั่งการนำกำลังตำรวจ ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ  ร่วมกับกำนัน  และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ตามที่ได้รับแจ้ง   

ที่เหตุเกิดเป็นกระท่อมกลางทุ่งนา บ้านหนองบอน  ต.แสลงโทน   ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวัง  เพราะผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืน  แต่เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบในกระท่อมที่ผู้ก่อเหตุพักอาศัย  ก็ไม่พบตัว    เนื่องจากได้วิ่งหนีเข้าป่าเจ้าหน้าที่พยายามติดตามแต่ก็ไม่เจอ  มาทราบอีกทีว่าผู้ก่อเหตุ  ทราบชื่อคือ นายสุทนต์ หรือมด   อายุ 34 ปี  ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปแล้ว           

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกำนันแสลงโทน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านได้ทำการตรวจค้นทั้งภายในกระท่อมของนายสุทนต์  ผู้ก่อเหตุ  และรอบบริเวณ  เพื่อหาอาวุธปืน   กระทั่งไปพบปืนลูกซองสั้น 2 กระบอกที่ใต้ต้นไม้   และพบปืนลูกซองยาว ในโรงเก็บฟางอีก 1 กระบอก   จึงตรวจยึดไว้ตรวจสอบ    พร้อมทั้งได้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่พบเห็นนายสุทนต์  ซึ่งใส่เสื้อสีฟ้า ขี่รถจักรยานยนต์เวฟสีดำ-แดง   ให้แจ้งตำรวจ

         จากการสอบถาม นางเมา   อายุ 71 ปี  แม่ของนายสุทนต์  หรือมด  ผู้ก่อเหตุ  บอกว่า  ปกติลูกชายจะนอนที่กระท่อมคนเดียว  ส่วนตนอยู่บ้านอีกหลัง   หลังจู่ๆ นางสายบัว   น้องสะใภ้  ก็ไปบอกว่านายมด ลูกชายของตนเอง  ซึ่งเป็นหลานของคู่กรณี  ถือปืนไปขู่ยิงที่กระท่อมนา   เพราะหลานคิดว่าน้าชาย และน้าสะใภ้  ขโมยถังน้ำดื่มไป   จากนั้นตนจึงเดินทางไปที่กระท่อมเพื่อสอบถามลูกชายว่าเกิดอะไรขึ้น   ลูกก็เล่าให้ฟังว่าถังน้ำดื่มที่กระท่อมหายไม่รู้ว่าหายไปไหน      แต่กลับไปเจอถังน้ำที่กระท่อมนาของน้าชาย และน้าสะใภ้   จึงคิดว่าน้าชาย หรือน้าสะใภ้เอาไปเพราะถังน้ำเหมือนกัน    แต่ทั้งสองบอกว่าไม่ได้เอาไปเป็นถังน้ำของเขา    ทำให้ลูกชายโมโหทุบถังน้ำทิ้งจนเกิดมีปากเสียงกัน แล้วน้าชายก็ถือมีดจะมาทำร้ายลูกชาย   ทำให้ลูกชายโมโหเอาปืนไปขู่จะยิง น้าชาย และน้าสะใภ้   

       พอลูกชายรู้ว่าน้าสะใภ้  แจ้งตำรวจอาจจะกลัวถูกจับจึงขับรถจักรยานยนต์ของน้าชาย  หลบหนีไป  ตอนนี้ก็ยังไม่เจอลูกชายอีกเลย   ไม่รู้ว่าหนีไปไหน   ที่ผ่านมาลูกชายกับน้าชายเคยมีเรื่องทะเลาะกันบ่อย   ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหากลูกชายผิดจริง  ก็อยากให้กลับมามอบตัวกับตำรวจ