เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รับแจ้งมีเหตุฆ่ากันตายในพื้นที่หมู่ 4 ต.โนนสะอาด อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย  พ.ต.อ.สุมิตร นันสถิตย์ ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง ,พ.ต.ท.วิระสันต์ ดวงจำปา สารวัตรสืบสวน สภ.ศรีบุญเรือง ,พร้อมชุดสืบสวน ,นายธวัชชัย วงษ์แสน ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอศรีบุญเรือง ,แพทย์เวรโรงพยาบาลศรีบุญเรือง กำนัน ผญบ.ม.4  และ ม.14 ต.โนนสะอาด ,กู้ภัยมังกรอำเภอศรีบุญเรือง ลงพื้นที่ตรวจสอบ  ทราบชื่อผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมาคือนายสมบูรณ์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านโนนหัวนา ม.14  ต.โนนสะอาด อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู สวมเสื้อกีฬาลายแขนสั้น กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน ถูกเเทงด้วยของมีคม ตรงใต้ซี่โครงข้างขวา เเละโดนฟันที่ศรีษะ เสียเลือดมากเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ
   

สอบถามนายเอ (นามสมมุติ) น้องชายได้เล่ารายละเอียดว่า ที่เกิดเหตุบริเวณทุ่งนาทางทิศตะวันตก  ม.4 ต.โนนสะอาด อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ผู้ตายได้ออกมาจับเขียดที่ทุ่งนาเพื่อไปเป็นอาหาร กับน้องชาย เเละเพื่อน รวม 3 คน ต่อมาได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ มาด้วยกันประมาณ 5- 6 คน ได้ขับรถจักรยานยนต์ มา 3 คัน พร้อมอาวุธครบมือ ทั้งมีดและปืน ได้ลงมารุมทำร้ายแทงนายสมบูรณ์ ผู้ตายจนเสียชีวิตคาที่ หลังจากนั้นได้ขับรถจักรยานยนต์  หลบหนีไปทางบ้านโนนหัวนา ต.โนนสะอาด อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งผู้ตายไม่เคยมีศัตรูที่ไหน โดยคนร้ายได้นำแบตเตอรี่โคมไฟ และมีดของผู้ตายไปด้วย 
   

โดย พ.ต.อ.สุมิตร นันสถิตย์ ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน ตรวจสอบที่เกิดเหตุ หาวัตถุพยาน และออกติดตามคนร้าย และจะเช็คกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางที่คาดว่า คนร้ายจะหลบหนี นำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.