ที่สนาม เอสตาดี้ โอลิมปิก หลุยส์ คอมปานีส ประเทศสเปน ในการแข่งขันฟุตบอลลาลีก้า ฤดูกาล 2023-2024 คืนวันที่ 29 เม.ย.67 ระหว่างทีม "บาร์เซโลน่า" พบกับทีม "บาเลนเซีย" เริ่มเกมการแข่งขัน นาทีที่ 21 บาร์ซ่า ออกนำก่อน 1-0 จากจังหวะการครอสของ ราฟินญ่า เข้าเขตโทษให้ เฟร์มิน ขึ้นเทคตัวสะบัดไปที่เสาสองตุงตาข่าย เป็นประตูที่ 5 ของเขาในลีกซีซั่นนี้ด้วย

นาทีที่ 27 บาเลนเซีย ตีเสมอ 1-1 จากจังหวะที่ ดูโร่ หลุดกับดักล้ำหน้าแล้วเหมือนจะไม่มีอะไร แต่ แตร์ สเตเก้น เลือกเล่นท่ายากกะจะงัดบอลแต่ไม่พ้น ดูโร่ ฉกไปยิงง่าย ๆ นาทีที่ 38 บาเลนเซีย พลิกนำ 2-1 จากจุดโทษ หลังจาก อเราโฮ่ เข้าสกัดถึงรากถึงโคนใส่ ปีเตอร์ แล้วก็เป็น เปเปลู สังหารเข้าไป

นาทีที่ 45+4 บาเลนเซีย เหลือผู้เล่นเพียง 10 คน จากจังหวะที่ มามาร์ดาชวิลี่ ออกมาตัดบอลโดนแขนนอกกรอบเขตโทษ ผู้เล่นเช็ค VAR แล้วแจกใบแดงไล่ออกเลย นาทีที่ 49 บาร์ซ่า ตามตีเสมอ 2-2 จังหวะที่ กุนโดกัน เปิดให้ เลวานดอฟสกี้ โหม่งตุงตาข่าย VAR เช็คแล้วว่า เฟร์มิน ที่ยืนอยู่ตำแหน่งล้ำหน้าบังทาง โดเมเน็ค ไม่ล้ำหน้า

นาทีที่ 82  บาร์ซ่า แซงนำ 3-2 จังหวะที่ กุนโดกัน เปิดเตะมุมเข้าเขตโทษ โดเมเน็ค ชกบอลไม่ดีเข้าทาง เลวานดอฟสกี้ โหม่งตุงตาข่าย นาทีที่ 90+3 บาร์ซ่า ได้ประตู 4-2 จังหวะนี้ เลวานดอฟสกี้ เป็นคนยิงเอง ก่อนปั่นข้ามกำแพงมุดเสียบเสาแรกเข้าไปอย่างงดงาม เป็นแฮตทริกของเจ้าตัวด้วย จบเกม บาร์เซโลน่า พลิกเอาชนะ บาเลนเซีย 4-2 เก็บเพิ่มเป็น 73 คะแนนจาก 33 เกม

 


#บาร์เซโลน่า #บาเลนเซีย #ลาลีก้า #ข่าววันนี้ #ผลบอล