ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนิพนธ์ เสียงจันทร์ ประธานการจัดสร้างวัตถุมงคลเหรียญพระผงสมเด็จฉลองสมณศักดิ์ และอายุวัฒนมงคลพระครูพุทธิศาสน์มุนี หรือหลวงพ่อหลวงสุข ลทธเมโธ เจ้าอาวาสวัดหนองฆ้อ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เนื่องในโอกาสเลื่อนสมณศักดิ์ และฉลองอายุวัฒนมงคล โดยมีการจัดสร้างจำนวนจำกัด มีบรรดาศิษยานุศิษย์ ประชาชนที่ศรัทธาในหลวงพ่อทองสุข ที่ทราบข่าวแห่มาร่วมพิธีแน่นวัด โดยก่อนเริ่มพิธีได้จัดให้มีพิธีบวงสรวงองค์เทพเทวา 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดิน โดยพราหมณ์ จากนั้นได้มีการจุดประทัด 10,000 นัด ถวายเอาฤกษ์เอาชัย คอหวยไม่พลาดที่จะส่องเลขหางประทัด ปรากฏว่าได้เลข 461 และ 58 โดยนำไปเสี่ยงโชคซื้อล็อตเตอรี่ลุ้นรางวัลใหญ่ต่อไป

โดยพิธีพุทธาภิเษกวันนี้มีพระเกจิอาจารย์จำนวน 9 รูป ก่อนเริ่มพิธีพระครูพุทธิศาสก์มุนี(หลวงพ่อทองสุข วัดหนองฆ้อ) ได้เป็นประธานจุดเทียนชันพุทธาภิเษก มีหลวงพ่อสมัย สุจิตโต(วัดป่าเกาะแหลม) พระครูพิพัฒน์อโนคุณ(หลวงพ่อนัส วัดอ่าวใหญ่ หลวงปู่โสภณ จารุวัณโน(วัดหลวงอาราม) พระครูภัศร์โพธิคุณ(หลวงพ่อรัตน์ วัดป่าหวาย พระครุพิทักษ์ถาวโร(หลวงพ่อเชย วัดกระเฉท) พระครูสุภทรทาจารคุณ(หลวงปู่สิน วัดละหารใหญ่) พระครูวิริยธรรมาภิรมย์(หลวงพ่อรมย์ วัดเทพนรสิงห์) พระสุธีปริยัตยาภรณ์(เจ้าคุณพร้อม วัดพลับ) นั่งปรกอธิฐานจิต มีนายพิทักษ์ ศิริวงษ์ ,ใจแอนท์ เชิญยิ้ม ,โปรดิวเซอร์ยุง ร่วมพิธี

ทั้งนี้นายนิพนธ์ กล่าวว่า การจัดสร้างเหรียญวัตถุมงคลดังกล่าวเป็นรุ่นพิเศษเปิดให้ประชาชนจองและบูชาล่วงหน้าไปแล้วตั้งแต่วันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา เป็นการฉลองเลื่อนสมณศักดิ์ และฉลองอายุวัฒนมงคลในวันที่ 22 พ.ค. นี้ และจะนำรายได้ไปสร้างศาลาการเปรียญ กุฏิพระสงฆ์ของวัดหนองฆ้อ ที่จะมีการเริ่มก่อสร้างปลายปีนี้

สำหรับพระผงสมเด็จรุ่นดังกล่าว มี 2 รูปแบบคือ แบบเหรียญน้ำเต้าใหญ่หลวงพ่อทองสุขครึ่งองค์ และอีกแบบ เป็นพระผงสมเด็จ โดยจัดสร้างจำนวนจำกัด ทั้ง 2 แบบ เพียง 20,000 เหรียญเท่านั้น