วันที่ 29 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมพระยาศรี ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี นายวันชัย คงเกษม ผวจ.อุดรธานี ได้เชิญ พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล ผกก. สภ.เมืองอุดรธานี มารับเรื่องราวร้องทุกข์ โดยมีนายอำเภอ 20 อำเภอและหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องกับการสอบเข้าร่วมรับฟัง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับเพจดัง ที่โพสต์ข้อความเมื่อวันที่ 26 เม.ย.67 มีข้อความว่า กล่าวหาการสอบสายบริหารท้องถิ่นอุดรมีการทุจริต โดยมีคนแชร์และแสดงความเห็นจำนวนมาก

ซึ่งนายวันชัย คงเกษม ผวจ.อุดรธานี เปิดเผยว่า การจัดสอบครั้งนี้ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนวิธีการมีคณะกรรมการดูแลการสอบ หากใครจะตรวจสอบก็สามารถตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน ยืนยันว่ากันจะสอบครั้งนี้มีการรอบคอบรัดกุม และฝากถึงเพจที่เป็นผู้โพสว่าถ้ามีหลักฐานในการทุจริตจริงขอความร่วมมือในการส่งหลักฐานมาให้จังหวัดแต่เบื้องต้นขอใช้สิทธิแจ้งความดำเนินคดีไว้ก่อน

ด้าน พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล  ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี กล่าวว่า กรณีดังกล่าว ดูแล้วหากเป็นเรื่องไม่จริงก็จะเป็นการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ ตามพรบ. 4 หลังทำเรื่องจะได้รวบรวมพยานหลักฐาน และสืบสวน ประกอบพร้อมกัน ว่ากระทำความผิดจริงทางตำรวจก็จะออกหมายเรียกให้ผู้กระทำความผิดมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป