เมื่อเวลาประมาณ 00.30 น. วันที่ 29 เม.ย. 67 ร.ต.อ.หญิงนนทนัดดา ชมชื่น รอง สว.(สอบสวน) สภ.เพ จ.ระยอง ได้รับแจ้งมีเหตุรถชนกวางตาย บริเวณหน้าปั๊มน้ำมันบางจาก ถนนสุขุมวิท ฝั่งขาเข้าเมืองระยอง ตำบลเพ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง หลังรับแจ้งจึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์อีซูซู หกล้อ ทะเบียนขอนแก่น สภาพด้านหน้ามีรอยยุบพังเสียหาย ที่ร่องกลางถนนกวางตัวใหญ่ เพศผู้ มีเขายาวประมาณ 150 เซนติเมตร ตายอยู่หนึ่งตัว สภาพมีเลือดออกปาก 

นายตันติกร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี คนขับรถหกล้อ บอกว่า ขับรถไปส่งที่ร้านสะดวกซื้อ ที่จังหวัดจันทบุรี และกำลังจะขับรถกลับบ้านที่พัทยา จังหวัดชลบุรี มาถึงที่เกิดเหตุ จู่ ๆ ก็มีกวางวิ่งออกมาจากทางด้านซ้าย และเป็นจังหวะที่รถแล่นมาด้วยความเร็ว ตนเองหยุดรถไม่ทัน จึงพุ่งชนกวาง ทำให้กวางกระเด็นตกไปตายในร่องข้างถนนทันที ด้วยความตกใจ จึงรีบหยุดรถ และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 

เบื้องต้นคาดว่ากวางตัวดังกล่าว อาจจะมีเป็นกวางที่เจ้าของเลี้ยงไว้ เพราะมีขน และเขาที่สวยงาม ลักษณะตัวใหญ่ สง่างาม แต่อาจจะหลุดออกมา และวิ่งไปโดยที่รู้เส้นทาง จึงถูกรถชนจนตาย เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานและจะตรวจสอบเพื่อหาที่มาที่ไปของกวางตัวนี้ต่อไป