ไฟไหม้ห้องวิชาการโรงเรียนเมืองตลุง วอด 2 ห้อง เผยแค่เข้าไปเสียบพัดลมแต่เกิดระเบิดตูมเดียวไฟลุกพรึบ เรียกให้คนมาช่วย แต่ไม่ทันไฟไหม้ห้องวิชาการ 2 ห้องเสียหายทั้งหมด โชคดีรถดับเพลิงมาทันระงับไม่ให้ลามทั้งอาคารเรียน

วันที่ 28 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ศูนย์วิทยุ สภ.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีไฟไหม้อาคารเรียน โรงเรียนเมืองตลุงพิทยาสรรพ์ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ เกรงว่าไฟจะลุกลามไหม้ทั้งอาคาร

พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ.ประโคนชัย จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.จักรพงษ์ ทาสุวรรณ รอง ผกก.สอบสวน สภ.ประโคนชัย ,ร.ต.ท.บุญเลิศ ผลสุข  รองสารวัตรจราจร ให้ไปอำนวยความสะดวก ก่อนจะประสานรถดับเพลิงของเทศบาลประโคนชัย และหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.ประโคนชัย ร่วมช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุเป็นอาคารเรียน 3 ชั้น บริเวณชั้นล่างซึ่งเป็นห้องวิชาการ มีควันไฟพุ่งออกมาจากห้อง เจ้าหน้าที่ทำงานด้วยความลำบาก เพราะภายในห้องวิชาการ และห้องรอง ผอ.ที่ติดกัน รวม 2 ห้องเต็มไปด้วยควันไฟ ไม่ทราบต้นเพลิง ใช้เวลาประมาณ 1 ชม.จึงสามารถระงับเพลิงไว้ได้

ด้าน นายประหยัด เมื่อประโคน รอง ผอ.ฝ่ายบริหารทั่วไป ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เห็นนายชัยธนกฤต เสนามาตย์ รองผอ.ฝ่ายบุคคล วิ่งออกจากห้องมาขอความช่วยเหลือบอกว่า”แค่เข้าไปเสียบพัดลม”แล้วพัดลมระเบิดขึ้นจึงรีบแจ้งให้ภารโรงมาช่วยเหลือยอมรับว่าตกใจเพราะแค่เสียบพัดลมแล้วเกิดระเบิดขึ้นได้

ส่วน นายสุเชษฐ์ ฉีมผลีพันธ์ อาย 50 ปี นักการภารโรงของโรงเรียนเล่าว่า หลังรับแจ้งได้ใช้ถังดับเพลิงเท่าที่มีฉีดดับไฟ แต่ดับเพลิงได้แค่เล็กน้อย เพราะไฟกำลังลุกไหม้เอกสารและโต๊ะทำงานของเจ้าหน้าที่ จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ

ขณะที่ นายสมชาย บางบุตร อายุ 46 อาชีพ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลประโคนชัย  เล่าว่าใช้รถดับเพลิง 2 คัน คันแรกฉีดระงับเพลิง อีกคันฉีดป้องกันไม่ให้ไฟลามไปห้องอื่น เพื่อ แต่ทำงานด้วยความลำบากเพราะเกิดควันภายในอาคารหนาแน่น มองไม่เห็น แต่โชคดีที่ระงับเพลิงไว้ได้ก่อนลุกลามไหม้ทั้งอาคาร ตรวจสอบเบื้องต้นมีห้องวิชาการกับห้องรอง ผอ.ได้รับความเสียหายทั้งหมด ซึ่งในนั้นมีคอมพิวเตอร์และเอกสารเป็นจำนวนมาก