เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2567 นายวันชัย สอนศิริ หรือ “ทนายวันชัย” สมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “ทนายวันชัย สอนศิริ” หัวข้อ “สะเดาะเคราะห์ สะเดาะแค้น” เมื่อวันที่ 27 เม.ย.67 ที่ผ่านมา ดังนี้...

สะเดาะเคราะห์...สะเดาะแค้น

พ.ร.บ.งบประมาณปี 67 เริ่มประกาศใช้ งบประมาณใหม่ปี 68 กำลังจะเข้าสภา ครม.ก็กำลังจะปรับ ขยับให้เข้าที่เข้าทางรองรับการขับเคลื่อน ผลงานต้องปรากฏ ทั้งนายใหญ่นายเล็กต้องร่วมด้วยช่วยกัน ช้าไม่ได้นะ...จะอ้างอะไรอีกก็ไม่ได้ ชาวบ้านเขารออยู่...

แต่ก็เห็นมีพวกอารมณ์แค้น อารมณ์ค้าง ทั้งในจอนอกจอ ด่าคุณทักษิณและพรรคเพื่อไทยกันโครมๆแบบเอาเป็นเอาตาย ชนิดไม่ดูตาม้าตาเรือ ทั้งๆที่เห็นกันอยู่จะๆโต้งๆว่าคนที่ทำการปฏิวัติรัฐประหารและคนที่เป็นแกนนำในการล้มและไล่ คุณยิ่งลักษณ์ คุณทักษิณ และพรรคเพื่อไทย ก็อยู่ในพรรครวมไทยสร้างชาติและบางคนก็อยู่พลังประชารัฐ... ปัจจุบันเขาเป็นรัฐบาลร่วมกัน เขาเลิกด่าเลิกว่ากันแล้ว เขาปรองดองสมานฉันท์กันหมดแล้ว...

แล้วคุณเป็นใคร เป็นแค่เสี้ยวเล็กๆ เป็นธุลีน้อยๆ ยังจะหลงโรงกันอยู่อีกรึ?

การเมืองเรื่องแค่นี้ก็อ่านไม่ออก ผู้มีอำนาจและแกนนำเขาไปถึงไหนต่อไหนกันแล้ว ยังหลงละเมอเพ้อพกกันอยู่อีก... เลิกได้เลิกเถอะ จบได้จบเถอะ...

เขากำลังช่วยกันให้บ้านเมืองเดินต่อไป อย่าจมปลักอยู่กับความขัดแย้ง อย่ามันส์อยู่กับอดีต... เขาลด ละ เลิกกันหมดแล้ว และเขาก็หยุดแล้ว แต่คุณยังไม่หยุด

โธ่..องคุลีมาล ไปสงบกาย วาจา ใจ ที่วัดไก่เตี้ย เขตตลิ่งชัน กันเสียบ้าง... วันที่ 30 พ.ค. 67 เวลา 19.00 น. เขามีสวดนพเคราะห์ใหญ่ ไปเถอะ...ชีวิตจะเปลี่ยน