วันที่ 28 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า นายปรมานุชิต อายุ 41 ปี อยู่บ้านม.8 บ้านทุ่งน้ำขาว ต นาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา ได้เข้าไปให้อาหารไก่ไข่ก็ต้องตกใจเมื่อสายตามองไปเห็นงูเหลือมตัวใหญ่นอนขดตัวอยู่ในมุมเล้าไก่ไข่ และพบว่าที่ท้องของมันป่องเนื่องจากกินไก่เข้าไป 1 ตัวแล้วหาทางออกไม่เจอ หลังตั้งสติได้ก็รีบแจ้งเจ้าหน้าที่อสรพิษวิทยาภาคใต้ให้มาช่วยจับงู ซึ่งต่อมานายทวีศักดิ์ บุญเศษ ทีมเจ้าหน้าที่อสรพิษวิทยาภาคใต้ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.สะท้อน รีบนำอุปกรณ์ในการจับสัตว์เลื้อยคลานรีบรุดเข้าตรวจสอบ

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงก็เร่งนำเครื่องมือในการจับงูเดินเข้าไปในเล้าไก่ไข่เพื่อตรวจสอบ ก็พบว่าภายในเล้าไก่เป็นงูเหลือมขนาดใหญ่นอนขดตัวอยู่ในมุมของเล้าไก่ไข่ เมื่อนายทวีศักดิ์ฯเห็นงูนอนขดตัวไม่เคลื่อนไหว จึงใช้มือจับด้วยความชำนาญ ก็สามารถจับงูเหลือมตัวใหญ่ได้พบว่างูเหลือมได้กินไก่ไข่เข้าไปแล้ว 1 ตัว และหาทางออกไม่ได้ จึงนอนขดตัวอยู่ที่มุมเล้าไก่จนถูกจับได้นำมาวัดได้ความยาวประมาณ 3.10 เมตร หนักถึง 10 กก.รีบนำใส่กระสอบเตรียมนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติที่อยู่ห่างไกลบ้านเรือนผู้คนต่อไปเพื่อความปลอดภัย

โดยชาวบ้านที่มายืนดูต่างก็พากันเอาบ้านเลขที่ที่งูเหลือมเลื้อยเข้าไปกินไก่มาเป็นเลขเด็ดของสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดนี้ 2 พ.ค.67 ได้แก่เลข 184 841 418 841 481 814