เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 27 เม.ย.67 พ.ต.ต.ชลพรรษ ขวัญศรี สารวัตรสอบสวน สภ.วิเศษชัยชาญ ขังหวัดอ่างทอง รับแจ้งมีเหตุยิงกันเสียชีวิตในพื้นที่ หมู่ที่ 6 ตำบลท่าช้าง อำเภอวิเศษชัยชาญ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยนายอภิชาติ ศรีเหรา นายอำเภอวิเศษชัยชาญ แพทย์เวรโรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบศพนายภิสิษฐ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี อยู่หมู่ที่ 6 ตำบลท่าช้าง อ. วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 6 ตำบลท่าช้าง อำเภอวิเศษชัยชาญ และศพนายนิวัติ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี อยู่หมู่ 6 ตำบลท่าช้าง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง  นอนเสียชีวิตคาที่บริเวณที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ส่งนายลบ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี อยู่หมู่ 6 ท่าช้าง ต.ท่าช้าง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ส่งโรงพยาบาลโดยถูกอาวุธปืนยิงขณะนี้พ้นขีดอันตรายแล้ว

สำหรับสาเหตุและพฤติการณ์เบื้องต้น ในที่เกิดเหตุ ทราบว่านายภิสิษฐ์ ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านได้ขับรถจักรยานยนต์ผ่านบ้านนายนิวัติ ซึ่งอยู่ในซอยเดียวกัน ถูกนายนิวัติ ได้ใช้อาวุธปืน ไม่ทราบชนิดและขนาดยิงจากบนบ้านพักชั้น 2 จำนวน 1 นัด ถูกนายภิสิษฐ์ ล่มลง จากนั้นนายนิวัติ ได้ลงจากบ้านมาจ่อยิงซ้ำนายภิสิษฐ์ อีก 1 นัด ในขณะนั้นมีนายลบ เข้าไปแย่งอาวุธปืนทำให้ปืนลั่นถูกนายนิวัติ จนถึงแก่ความตาย และกระสุนปืนยังลั่นถูกนายลบ ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางนายอภิชาติ ศรีเหรา นายอำเภอวิเศษชัยชาญ ได้สอบถามผู้อยู่ในเหตุการณ์ทราบเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายทั้งสองเคยมีเรื่องบาดหมางขัดแย้งกันมาก่อนคาดว่าคนยิงอาจเก็บความแค้นไว้เมื่อผู้ใหญ่บ้านขับรถผ่านหน้าบ้านจึงได้ชักปืนยิง และตามลงมายิงซ้ำจนเสียชีวิตดังกล่าว