วันที่ 27 เม.ย.67 นายกอบศักดิ์ อุ้ยสว่าง ผู้ช่วยเจ้าพนักงานเทศกิจ เขตจอมเทียน ได้ประสานตำรวจ สภ.เมืองพัทยา และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์พัทยา ร่วมกันเข้าตรวจสอบชาวบ้านพบศพคนเร่รอนนอนเสียชีวิต อยู่บนฟุตปาธ บริเวณปากซอย 5 จอมเทียน ถนนจอมเทียน-สายสอง ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

โดยจุดเกิดเหตุร่างไร้วิญญาณของชายไทย อายุประมาณ 40 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณบนฟุตปาธ อย่างสุดเวทนา ในสภาพสวมเสื้อแขนยาวสีดำ นุ่งกางเกงสามส่วนสีเขียวขี้ม้า ปูผ้านอนด้วยผ้าคู่กายสีแดง เนื้อตัวแข็งทื่อ คาดว่าเสียชีวิตมาประมาณ 8 ชั่วโมง จากการเข้าตรวจสอบไม่พบเอกสารที่สามารถระบุตัวตนได้ ทราบเพียงชื่อเล่นว่านายน้อย เป็นคนเร่ร่อนย่านจอมเทียน 

โดยมี เพื่อนคนเร่ร่อนด้วยกัน ยืนรอให้ข้อมูลว่า นายน้อย ผู้ตาย ใช้ชีวิตเร่ร่อนอยู่ด้วยกันย่านจอมเทียน โดยจะอาศัยตึกร้าง และริมถนนที่คนไม่พลุกพล่านนอนพักอาศัย โดยก่อนเกิดเหตุในช่วงเช้าผู้ตาย เอ่ยปากพูดขึ้นมาว่า “อยากกินก้อยหมู” ตนจึงกลับไปทำอาหารทันที และเอามาให้ผู้ตายรับประทาน ก่อนผู้ตายจะปูผ้านอนอยู่บริเวณดังกล่าว เมื่อย้อนกลับมาดูปรากฏว่าผู้ตาย ได้เสียชีวิตไปแล้ว จึงให้ชาวบ้านช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์พัทยา ได้เคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตไปเก็บยัง รพ.บางละมุง เพื่อรอญาติมาติดต่อขอรับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากโรคประจำตัวกำเริบ หรือไม่ก็เกิดจากโรคลมแดด หรือ ฮีทสโตรก ที่ผู้ตายนอนอยู่ในสภาพท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัดสูงกว่า 36 องศา และทำให้เกิดภาวะร่างกายผิดปกติ จนกระทั่งถึงแก่ความตาย อย่างไรก็ตามคงจะต้องผ่าชันสูตรพลิกศพเพื่อหาสาเหตุต่อไป