วันที่ 27 เม.ย.67 ที่ช่วงริมถนนสุคนธวิท บริเวณข้างเทศบาลนครสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมืองฯ เทศบาลนครสมุทรสาคร  นายชุมพล จันทร์จรัสวัฒนา นายกเทศมนตรีฯ และคณทีมผู้บริการ ได้จัดกิจกรรมในนาม "Street Food" ตามโครงการถนนคนเดิน เพื่อส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว ประจำปี พ.ศ. 2567 โดยมีปลัดเทศบาลสมุทรสาคร เข้าร่วมให้การสนับสนุน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้าแม่ค้า และประชาชน เข้าร่วมกิจกรรม

โดยนายชัยพจน์ รองนายกเทศมนตรีนครมหาชัย เปิดเผยว่า สำหรับที่มาของกิจกรรมดังกล่าวนี้ ก็เพื่อเป็นการร่วมพัฒนาด้านสุขาภิบาลของการจำหน่ายอาหาร และยกระดับร้านอาหารริมทาง "หรือบาทวิถี" เพื่อให้ได้มาตรฐานยิ่งขึ้นในพื้นที่ซึ่งมีดำเนินการจำหน่ายอาหารริมฟุตบาทวิถี (Street Food) เพื่อให้บรรดาผู้ประกอบการร้านอาหารนั้นให้เป็นมืออาชีพมากขึ้น รวมถึงช่วยผู้บริโภคหรือนักท่องเที่ยว ที่มาใช้บริการได้มั่นใจว่า ได้รับประทานอาหารที่สะอาด ปลอดภัย และถูกสุขลักษณะ ตลอดจนหวังส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับชุมชนท้องถิ่น หรือตลาดขายอาหารต่างๆ พร้อมกันนี้ยังเป็นการประชาสัมพันธ์ด้านส่งเสริมการท่องเที่ยวให้แก่ท้องถิ่นอย่างยั่งยืนของเมืองสมุทรสาคร 

"ในการนี้ยังมีการแข่งประกวดตกแต่งร้านค้าที่สวยงาม ซึ่งหากมีร้านฝดตกแต่งร้านสวยงามเข้าตากรรมการ ทางเทศบาลฯ จะมีรางวัลแจกให้อีกด้วย ภายใต้กิจกรรม ช้อป-แชะ-แชร์ ซึ่งหากซื้อสินค้าแล้วไปถ่ายรูปโพสต์ลงโซเชียล ได้รับฟรีทันที เป็นกระเป๋าผ้า เพื่อเป็นการมาร่วมสนุกอีกด้วย (ณ บริเวณถนนข้างที่ทำการเทศบาลฯ และบริเวณข้างรั้ว รร.สมุทรสาครบูรณะ และข้างรั้ว รร.อนุบาลสมุทรสาคร (ตั้งแต่ถนนสุคนธวิท - ถนนนรสิงห์) ซึ่งจัดขึ้นมาตั้งแต่วันที่ 26 – 28 เมษายน 67 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป โดยมีผู้ค้าอาหารแผงลอยกว่า 100 ร้านมาร่วมให้บริการในงานดังกล่าวนี้"