จากกรณีเมื่อ 18 เม.ย.67 เวลา 07.45 น. ร.ต.อ.สหนนท์ น้อยพิเศษ ร้อยเวร สอบสวน สภ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน หมู่ที่ 13 บ้านหินเพลิงพัฒนา ต.ห้วยยายจิ๋ว อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นบ้านนาย เดชา ยาณรัก อายุ 69 ปี และ นางไพร ชาติเผือก อายุ 70 ปี ตายาย 2 สามีภรรยาที่ได้รับความเดือดร้อนบ้านเรือนเสียหายทั้งหลัง

ล่าสุดวันที่ 27 เม.ย.67 ได้มีกลุ่มเด็กวัยรุ่นจาก 3 อำเภอกว่า 30 คนมี อ.จัตุรัส, อ.บำเหน็จณรงค์ และ อ.เทพสถิต นำรถอีแต๋น รถการเกษตร และรถจักรยานยนต์ รวมประมาณ 30 คัน ไม่ได้รวมตัวกันแข่งรถ แต่เป็นการรวมตัวกันทำความดี โดยนำสิ่งของประกอบด้วย น้ำดื่ม ข้าวสารอาหารแห้ง พร้อมอุปกรณ์การก่อสร้าง เช่น อิฐบล็อก ปูน และ ทรายรวมเป็นเงินประมาณ 30,000 บาท ไปมอบให้กับ 2 ตายาย เพื่อสมทบช่วยเหลือในการก่อสร้างบ้านหลังใหม่ที่ถูกบ้านไฟไหม้วอดทั้งหลังไปเมื่อเร็วๆนี้ โดยมีชาวบ้านหินเพลิงพัฒนา พร้อมกับสองตา-ยาย คอยให้การต้อนรับและหุงหาอาหารแจกจ่ายให้กลุ่มวัยรุ่นและผู้มาร่วมในช่วยเหลือได้รับประทานอย่างพร้อมเพียง สร้างความอบอุ่นให้กับผู้รับและผู้ให้เป็นอย่างยิ่ง ทั้งนี้ชาวบ้านต่างพากันชื่นชมวัยรุ่นกลุ่มนี้ที่รวมตัวกันช่วยเหลือ/ตา-ยายที่เดือดร้อน ถือเป็นแบบอย่างที่ดี เพราะไม่ก่อความรำคาญ หรือสร้างความเดือดร้อน เหมือนกับวัยรุ่นหรือ นักซิ่งทั่วไป ที่ตกเป็นข่าวตามสื่อต่างๆ

นาย กองกานต์ ชื่นสี อายุ 22 ปี อยู่หมู่ที่ 4 บ้านน้ำลาด ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นหัวหน้ากลุ่มวัยรุ่นฯ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้พวกเราพร้อมใจกันนำเงินที่ได้จากกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ 3 อำเภอ เพื่อซื้ออุปกรณ์สร้างบ้านและสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆนำ มามอบให้กับนาย เดชา ยาณรัก อายุ 69 ปี เเละ นางไพร ชาติเผือก  อายุ 70 ปี 2 ตายายที่บ้านถูกไฟไหม้ เมื่อวันที่ 18 เม.ย.2567 ที่ผ่าน ซึ่งจริง ๆ พวกเราไม่ใช่เด็กแว้น เหมือนกับเด็กที่อื่น ๆตามที่ตกเป็นข่าว แต่เป็นการรวมกลุ่มกันเพื่อช่วยเหลือ ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ที่มีการขอความช่วยเหลือตามทางเฟสฯ ทางไลน์หรือจากที่ไหน พวกเราก็พร้อมที่จะไปช่วยเหลือ ใครมีมากก็ให้มาก ใครมีน้อยก็ให้น้อยได้เช่นกัน 10-20 บาทก็ได้ ส่วนใครไม่มีก็ไปให้กำลังใจกัน ที่ไหนชาวบ้านได้รับความเดือนร้อน เช่น ไฟไหม้ ครอบครัวยากไร้ พวกเราก็เคยไปช่วยเหลือ และพวกเราทำมาโดยตลอด เพราะทุกคนก็ตั้งใจมาทำความดีและพร้อมที่จะช่วยเหลือสังคมที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาต่างๆ จึงอยากฝากไปถึงวัยรุ่น และเพื่อนๆในวัยเดียวกันที่ตกเป็นข่าวตามสื่อฯ กลับมารวมตัวกันทำความดีให้กับสังคมไทยเราต่อไปจะดีกว่า