เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2567 ที่โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ถนนตรีเพชร เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร นายพลบอย พล.อ.ประชาพัฒน์ วัจนะรัตน์ อดีตเจ้ากรมพระธรรมนูญ ประธานจัดงาน”มหัศจรรย์วันสุภาพบุรุษสวนกุหลาบ“ครั้งที่ 13 ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 16 พ.ค.เปิดเทอมวันแรกปีการศึกษา 2567  ควง นายกาญจน์ ตระกูลธรรม ประธานรุ่น 97 และ นายพิษณุ สุวรรณะชฎ อดีตเอกอัคราชทูต ณ กรุงลอนดอน นัดเพื่อนร่วมรุ่น osk97 มาซักซ้อมคิวการจัดงานฯ

โดยมีออร์แกนไนซ์ที่มาช่วยดูแลคิว พิธีการ ตลอดจนการตั้งขบวน เดินแถวอย่างพร้อมเพรียงกัน ในวันจริง เพื่อให้การต้อนรับน้องๆ ม.1 ที่ก้าวเท้าเข้ามาเรียนโรงเรียนแห่งนี้เป็นวันแรก โดยพี่ๆ osk 97 เป็นตัวแทนรับน้อง จะได้มีโอกาสย้อนรำลึกวันแรกในชีวิตวัยเด็กของตนเองด้วยการแต่งชุดนักเรียน ปักอกเสื้อ ส.ก. เมื่อ 50 ปีก่อนอีกครั้ง

ซึ่งในวันนี้ได้ทำการซักซ้อมเสมือนจริง บางคนแต่งชุดนักเรียนครบหมด บางคนยังขาด หารองเท้านักเรียนไม่ได้ก็ใส่รองเท้าอื่นแทน ถุงเท้าขาวไม่มีก็ใส่ถุงเท้าดำแทนไปก่อน รับปากว่าวันจริงจะแก้ไขมาให้ถูกต้องตามระเบียบ เนื่องจากสภาพอากาศร้อนอบอ้าว วัย 62-64 ปี แล้ว แต่ละคนไม่ประมาทพกน้ำดื่มติดตัวไว้จิบตลอดเวลาบรรเทากระหายคลายร้อนป้องกันฮีทสโตรก ตามที่ กรมอุตุนิยมวิทยาแนะนำให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมกลางแจ้ง 

สำหรับ งานมหัศจรรย์วันสุภาพบุรุษสวนกุหลาบฯ  นี้ ศิษย์เก่าฯ รุ่น 81 นำโดย พล.ต.ท.ณัฐพงษ์ วัฒนสุคนธ์ ผู้เป็นประธานรุ่น ได้ริเริ่มจัดขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2555 สืบเนื่องมาจากเป็นปีที่ครบรอบการเป็นนักเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยครบ 50 ปี นับแต่ปี พ.ศ 2505 เป็นต้นมาของศิษย์เก่ารุ่นที่ 81จึงได้คิดกันในหมู่เพื่อนร่วมรุ่นว่า สมควรที่จะมีการจัดงานรุ่นรำลึกครบรอบการที่ได้รู้จักและคบกันมาถึง 50 ปี กับการเป็นนักเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย