ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 'ด็อกบอท' และ 'โดรนบินต่ำ' เก็บภาพสถานที่เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานสีเคมีที่ จ.ระยอง เร่งตรวจหาจุดเพลิงไหม้ และหาสาเหตุเพลิงไหม้ ซึ่งเจ้าของโรงงานแห่งนี้เป็นเจ้าของโรงงานเดียวกับที่ที่ อ.ภาชี ที่เกิดระเบิดขึ้น ด้าน เครือข่าย ทสม.ระยอง เตรัยมยื่นหนังสือนายกรัฐมนตรี ย้ายอธิบดีกรมโรงงานฯ และอุตสาหกรรมระยอง หลังปล่อยให้โรงงานไฟไหม้

พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบช.สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้นำ 'ด็อกบอท' และ 'โดนรบินต่ำ' ตรวจสถานที่เกิดเหตุเบื้องต้น เนื่องจากจากไฟดับแล้วก็จริง แต่เป็นเผาไหม้สารเคมีข้างในมีสภาพความเป็นกรด และมีภาวะที่เป็นอันตรายต่อมนุษย์ ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุได้ แต่มีความกังวลว่าในสถานที่เกิดเกตุเมื่อเทียบเคียงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หลังเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่ามีการระเบิดเพิ่มวางอยู่จำนวนหลายลูก ซึ่งโรงงานแห่งนี้มีเจ้าของเป็นคนเดียวกันกับโรงงานระเบิดที่ อ.ภาชี จึงใช้หุ่นยนต์ 'ด็อกบอท'  และ 'โดรนบินต่ำ' เข้ามาตรวจสอบว่าวัตถุพยานหลักฐานที่เกิดเหตุมีอะไรบ้าง เป็นการตรวจสอบในเบื้องต้น

โดย 'ด็อกบอท' สามารถจะเดินเข้าไปตรวจสอบยังจุดที่พบเพลิงไหม้ครั้งแรกได้ ซึ่งหลังเข้าตรวจสอบแล้วก็จะนำภาพมาทำการวิเคราะห์หาจุดเพลิงไหม้ และสาเหตุในช่วงบ่ายวันนี้ โดยมีประเด็นหลักคือ 1.ตรวจสอบเบื้องต้นก่อน และ 2.จากการนำ 'ด็อกบอท' เข้าไปตรวจสอบแล้วพบพยานหลักฐานใดบ้าง เพื่อนำมาวิเคราะห์จุดเกิดเพลิงไหม้