ตำรวจขอนแก่น จับกุมพ่อค้ายาบ้าปลอมเป็นคนหาหนูนา ก่อนนำยาบ้าไปวางตามจุดต่างๆ พร้อมของกลางยาบ้า 340,000 เม็ด พร้อมพยายามติดสินบนตำรวจเป็นเงิน 5 แสนบาท

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 27 เม.ย.2567 ที่ สภ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ วงษ์วิจารณ์ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย นายประจวบ รักษ์แพทย์ ปลัดจังหวัดขอนแก่น ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมนาย นายจินดา หรือเขียว อายุ 41ปี ชาว จ.กาฬสินธุ์ และ น.ส.รุ่งทิพย์ หรือหวาน อายุ 36 ปี ชาว จ.ขอนแก่น สามีภรรยา พร้อมของกลางยาบ้า 320,000 เม็ด ขณะนำยาบ้ามาส่งตามสถานที่ต่างๆในเขต อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น

พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ กล่าวว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านฝาง ได้ออกตรวจพื้นที่ที่รับผิดชอบ เมื่อมาถึงด้านหลังวัดป่าวิเวกธรรม ต.หนองบัว อ.บ้านฝาง พบเห็นรถยนต์กระบะอีซูซุสีดำ หมายเลขทะเบียน บร -526 กาฬสินธุ์ จอดอยู่ในลักษณะต้องสงสัย จึงหยุดรถลงไปตรวจสอบพบนายจินดา ทำทีเหมือนคนมาออกหาล่าหนูนาพร้อมกับอุปกรณ์หาหนูนา แต่มีพฤติกรรมตกใจท่าทางมีพิรุธ จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 2,000 เม็ด ที่เตรียมมาวางไว้ในจุดนัดพบ  จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.บ้านฝาง

"จากากรสอบสวนนายจินดา ให้การรับสารภาพว่า มียาบ้าอีกจำนวนหนึ่งเก็บไว้ที่บ้านเช่า โดยมี น.ส.รุ่งทิพย์ ภรรยา เป็นผู้ดูแลอยู่ จึงนำกำลังตรวจค้นได้ของกลางยาบ้าอีกจำนวน 320,000 เม็ด ซึ่งในระหว่างตรวจค้นนายจินดา   พยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่  จึงทำการซ้อนแผนทำทีเป็นตกลงจนนายจินดา กดเงินสดออกจากบัญชีมาจนหมดบัญชีเป็นจำนวน 500,000 บาท จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 พร้อมของกลางยาบ้า 340,000 เม็ด เงินสดจำนวน 500,000 บาท รถยนต์ 1 คัน มาดำเนินคดีตามกฎหมาย"

พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ กล่าวต่ออีกว่า จากการสอบสวนยังคงพบว่าผู้ต้องหารายนี้จะรับยาบ้า พ่อค้ายาชาว สปป.ลาว ครั้งละ 400,000 เม็ด จากนั้นจะนำไปวางตามจุดต่างๆทั่วทั้งจังหวัด  เมื่อวางเสร็จก็จะนำอุปกรณ์ดักหนูไปวางไว้เพื่อเป็นสัญลักษณ์ให้พ่อค้ายาบ้ารายย่อยมารับไปจำหน่ายต่อ โดยจะได้รับค่าจ้างครั้งละ 200,000 บาท ซึ่งทำมาแล้ว 3 ครั้งอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งสืบสวนสอบสวนขยายผลผู้ร่วมขบวนการค้ายาเสพติดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป