ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าเคลียร์พื้นที่โรงไฟฟ้าสะบ้าย้อยที่คนร้ายลอบวางระเบิดพบถูกวางระเบิดทั้งหมด 4 ลูก ระเบิดทำงาน3ลูกและเจ้าหน้าที่กู้ได้1 ลูก สอบถามพยานแวดล้อมพบคนร้ายมาเกือบ 10 คน ส่วนโรงไฟฟ้าต้องหยุดชั่วคราวค่าเสียหายราว 10 ล้านบาท

     ความคืบหน้าเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดโรงไฟฟ้าชีวมวล รุ่งทิวาไบโอแมส ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านปลักบ่อ ต.สะบ้าย้อย อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ซึ่งมีเสียงระเบิดดังขึ้นถึง 3 ครั้งเหตุเกิดเมื่อช่วงเที่ยงคืนเมื่อคืนนี้ทำให้อาคารบอยเลอร์ได้รับความเสียหาย

    ล่าสุดเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดจากกองกำกับการเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด กองบังคับการสืบสวนจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสแกนพื้นที่ทั้งภายในและภายนอกโรงไฟฟ้าอย่างละเอียดทุกจุด โดยพบว่าภายในโรงไฟฟ้ายังมีระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบในถังแก๊สปิคนิคที่ยังไม่ระเบิดอีก 1 ลูกจึงได้ทำการเก็บกู้เอาไว้ได้อย่างปลอดภัย และพบว่าคนร้ายได้วางระเบิดแสวงเครื่องประกอบในถังแก๊สทั้งหมด 4 ลูก และวางไว้ภายในอาคารโรงฟ้าทั้ง 4 มุม และเกิดระเบิดขึ้น 3 ลูก ส่วนอีก 1 ลูกระเบิดไม่ทำงาน

    จากการสอบถามผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ต.สะบ้าย้อย เล่าว่า เหตุการณ์นี้คนร้ายมาด้วยกัน ทั้งหมด 4 คน และก่อนที่จะวางระเบิดได้ใช้ปืนยิงขู่ยามที่อยู่หน้าประตู 2 คนและคนงานที่อยู่ภายในอาคารโรงไฟฟ้าอีกประมาณ 7 คน และทั้งหมดพากันวิ่งหนีออกมาด้านนอก  จากนั้นก็เกิดระเบิดขึ้นตามมา

   สำหรับเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นกับโรงไฟฟ้าชีวมวลแห่งนี้ทำให้ต้องหยุดผลิตกระแสไฟฟ้าชั่วคราวเพราะต้องรอตรวจสอบความเสียหาย เบื้องต้นประมาณการณ์ความเสียหายราว 10 ล้านบาท

   ในขณะที่ทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงและตำรวจกำลังอยู่ระหว่างลงพื้นที่หาเบาะแสคนร้ายทั้ง4คนที่ก่อเหตุลอบวางระเบิดในครั้งนี้ และจากการสอบถามชาวบ้านและพยานแวดล้อมพบว่าคนร้ายน่าจะมานับ10คน ทั้งที่เข้าไปก่อเหตุตามภาพวงจรปิด และที่คุมสถานการณ์อยู่ด้านนอก

และเหตุระเบิดโรงไฟฟ้าสะบ้าย้อยในครั้งนี้เป็นเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นครั้งแรกในรอบหลายปีในพื้นที่ของพื้นที่ อ.สะบ้าย้อย