วันนี้ (26 เม.ย. 67) เวลา 19.00 น. ที่สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี พ.ต.อ.สมชาย ชูแก้ว ผกก.สภ.ชัยพฤกษ์ พ.ต.ท.ชัยรัตน์ หิรัญบูรณะ รองผกก.สส.สภ.ชัยพฤกษ์ พ.ต.ท.สิรวัฒน์ วงศ์ชยภาวัฒน์ สว.สส.สภ.ชัยพฤกษ์ พร้อมกำลังตำรวจฝ่ายสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายศิวกร หรือเดฟ  อายุ 21 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี เลขที่ จ.360/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 67 ข้อหาลักทรัพย์ในเคหสถาน พร้อมของกลางทั้งหมดจำนวน 14 รายการ ได้แก่ 1.เงินราง (เงินโบราณ) 2.เหรียญหลวงปู่สุข 3. เหรียญพระพุทธชินราช 4.สมเด็จเนื้อผง 5.เหรียญรัชกาลที่ 9 6.รูปถ่ายพระ 7.นางพญาเนื้อดิน 2 องค์ 8.พระสิวลี 9.แหวนหลวงพ่อเชิญ 10.เหรียญเก่า 1 บาท 11.นาฬิกาข้อมือยี่ห้อ วิคตอรี่น็อค 12.นาฬิกาข้อมือ คล้ายยี่ห้อโอเมก้า 13.นาฬิกาข้อมือ คล้ายยี่ห้อโรเล็กซ์ 14.เสื้อฮู้ดสีกรม ยืด 1 ตัว และกางเกงที่ใช้ในวันก่อเหตุ โดยจับกุมตัวได้ที่ ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี บางใหญ่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี 

     สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 เม.ย. 67 เวลา 11.00 น. นายศิวกร หรือเดฟ ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ หมู่บ้านดิ เอมเมอรัลด์ พาร์ค ม.2 ต.บางพลับ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นาฬิกา จำนวน 11 เรือน ราคาประมาณ 300,000 บาท 1.พระเลี่ยมทองล้อมเพชร (เฉพาะทองล้อมเพชรไม่รวมพระ) ราคาประมาณ 150,000 บาท 2.แหวนเพชร ตัวเรือนทองคำ ราคาประมาณ 250,000 บาท 3. พระสมเด็จวัดระฆังเลี่ยมทอง (เฉพาะทองไม่รวมพระ) ราคาประมาณ 20,000 บาท 4.พระสิวลีเลี่ยมทอง (เฉพาะทองไม่รวมพระ) ราคาประมาณ 3,000 บาท 5.พระเครื่อง 1 กระเป๋าเดินทาง รวมราคาทั้งหมดประมาณ 300,000 บาท 6. เข็มขัดเงินถัก ราคาประมาณ 25,000 บาท รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 1,048,000 บาท

     ต่อมาวันที่ 28 เม.ย. 67 เวลาประมาณ 10.06 น. นายศิวกร หรือเดฟ ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ในหมู่บ้านลภาวัล 10 ม.2 ต.บางพลับ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี (2 ครั้ง) 1. เงินเหรียญชนิดต่างๆ ประมาณ 400 บาท 2.เงินสดประมาณ 2,500 บาท รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ถูกประทุษร้ายประมาณ 2,900 บาท

     ล่าสุดวันที่ 4 มี.ค. 67 เวลาประมาณ 13.11 น. ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพนายศิวกร หรือเดฟ (ผู้ต้องหา) สวมเสื้อสีฮู้ดสีดำ ใส่แมสก์ปิดบังใบหน้า สวมกางเกงขาสั้น ได้ก่อเหตุปืนข้ามกำแพงวิ่งหนีสุนัขภายในหมู่บ้านลภาวัล 9 ต.บางพลับ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ก่อเหตุเข้าลักทรัพย์ในหมู่บ้านเดียว ทั้งหมด 5 หลัง โดยได้ทรัพย์สินย์ เป็น iPad Pro ขนาด 10.5 นิ้ว ราคาประมาณ 30,000 บาท

     ทางด้านพ.ต.ท.ชัยรัตน์ กล่าวว่า  หลังจากตำรวจได้รับแจ้งเหตุจากผู้เสียหาย ทางตำรวจชุดสืบสวนจึงทำการสืบสวนสอบสวนไล่กล้องวงจรปิดจนกระทั่งทราบชื่อ และทราบตัวคนร้าย จึงวางแผนจับกุมตัว โดยติดต่อประสานสายลับซึ่งเป็นผู้หญิงสาวสวย ให้ทักพูดคุยกับทางผู้ก่อเหตุ จนกระทั่งวันนี้ตำรวจวางแผนจับกุมโดยให้ทางสายลับได้นัดกินข้าวกับผู้ก่อเหตุ จะเดินทางมาที่ห้างบิ๊กซี ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ตำรวจฝ่ายสืบสวนจึงเดินทางไปตรวจสอบพบนายศิวกร หรือเดฟ ซึ่งมีรูปร่างหน้าตาตรงตามหมายจับดังกล่าว จึงแสดงตัวบัตรเจ้าพนักงานพร้อมแสดงจับศาลจังหวัดนนทบุรี โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุจริง จึงนำตัวพร้อมติดตามของกลางจำนวนหลายรายการส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ในกรณีนี้

     นายศิวกร หรือเดฟ (ผู้ต้องหา) ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า  ตอนก่อเหตุตนใส่เสื้อฮู้ดคลุมไว้ตลอดเวลา ถ้าก่อเหตุจะต้องถอดรองเท้าตลอดเพราะไม่อยากทิ้งร่องรอยไว้และกลัวว่าเสียงจะดัง ที่ก่อเหตุหมู่บ้าน 4 หลัง จะสลับเปลี่ยนเสื้อผ้าขึ้นบ้านแต่ละหลังไม่เหมือนกัน ต้องได้สิ่งของมาก็จะนำเอาไปขายเพื่อนำเงินใช้จ่ายรายวัน และมีเสพยาบ้าง ส่วนใหญ่จะเป็นสิ่งของเครื่องใช้เครื่องประดับหรือมือถือ iPad ซึ่งตนเคยโดนจับในคดีลักทรัพย์และทำร้ายร่างกาย ในการก่อเหตุ ตนก่อเหตุเพียงคนเดียวและไม่มีครอบครัว เวลาโดนจับไม่อยากให้พ่อแม่รู้ เวลาก่อเหตุเสร็จตนจะเดินเข้าไปทางในป่า หลังจากที่เข้าหมู่บ้าน 4 หลัง เพราะตนก่อเหตุที่นี่แค่ทีเดียวไม่เคยไปก่อเหตุที่อื่น แต่มีก่อนหน้านี้เคยก่อเหตุที่บางบัวทอง ขึ้นบ้านสท.แต่ไม่ได้สิ่งของกลับออกมา เจ้าของบ้านเลยไม่เอาเรื่อง ตนรู้อยู่แล้วว่าจะต้องโดนจับเพราะเห็นกล้องวงจรปิด และรู้ตัวอยู่แล้วว่าจะต้องออกข่าว และยอมรับสภาพว่าจะต้องถูกจับในไม่ช้า ตนอยากจะคิดเลิกทำและอยากจะมอบตัวแต่ก็ไม่กล้าเพราะสักวันต้องโดนจับอยู่ดี ตนเพิ่งจะมาโดนแจ้งความสักพักเพราะเข้าไปบ้านหลังหนึ่งแล้วเจอตอ เค้าไม่ยอม จะดำเนินคดี วันนี้ที่ตนถูกจับเพราะว่ามีผู้หญิงที่ทักมาทางไลน์ ทักมาพูดคุยและมีหน้าตาดูดี สวย ตนจึงตอบกลับ แต่ตนไม่เคยรู้จักมาก่อน และมีการคุยไปสักพักผู้หญิงมันบอกว่ารู้จักกับเพื่อนของตน ตนจึงยืมเงินผู้หญิงคนนี้จำนวน 200 บาท เขาก็โอนให้ หลังจากนั้นเขาได้นัดเจอตน ตนก็รู้สึกเอะใจ ว่าแปลกๆ และคิดว่าเขาเป็นสายของตำรวจ แต่ตนก็ตัดสินใจไปตามที่เขานัดเจอ เพราะอยากลองใจ ที่ตนไปเพราะชอบในความสวย และหลงกล ทำให้โดนจับทันที