เวลา 11.30 น. วันที่ 26 เมษายน 2567 ร.ต.ท.มานิตย์ เข็มหนู รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนเสาไฟฟ้า มีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวิลาไล ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

         ในที่เกิดเหตุท่ามกลางแสงแดดและอากาศที่ร้อนจัด พบร่าง นายโชคชัย อายุ 42 ปี นอนจมกองเลือดเสียชีวิตคาที่ สภาพกะโหลกเปิด ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีแดง-ขาว ทะเบียน 1 กก xxxx กรุงเทพมหานคร ล้มอยู่กลางถนน สภาพด้านหน้าได้รับความเสียหาย ต่อมาไม่นาน นางสาวนันทวรรณ อายุ 42 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ ได้ร้องไห้โผเข้ากอดร่างของสามี พร้อมจับมือเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะทำการห่อร่าง

         จากการสอบถาม นางสาวนันทวรรณ (ภรรยาของผู้เสียชีวิต) ได้ให้ข้อมูลทั้งน้ำตาบอกว่า สามี เลิกงานกะดึกออกมาช่วง 8 โมงเช้า แล้วบอกว่าจะขอแวะไปดื่มกินกับเพื่อนที่ท้ายซอย ก่อนทราบข่าวไม่นานสามีแจ้งว่ากำลังจะกลับห้องพัก ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ ตนเองก็ไม่ได้เอะใจอะไร จนกระทั่งมีคนโทรมาบอกว่าสามีรถล้มจึงรีบลางานออกมาดู มาถึงสามีก็หมดลมหายใจแล้ว พอภรรยาเห็นถึงกับเป็นลมล้มพับข้างศพสามี ทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเพื่อนร่วมงานต้องช่วยกันประคองร่างไปปฐมพยาบาลที่ท้ายรถกู้ภัยอีกครั้ง

         เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ สมุทรปราการ ก่อนให้ญาติดำเนินการรับศพตามขั้นตอน เพื่อกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อ