นครพนม  มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ร่วมเผาศพไว้อาลัย ยายใย วัย 59 ปี เหยื่อหลานทาสยาบ้าคลั่งป่วยจิตเวช ทำร้ายเสียชีวิต ด้านหัวอกคนเป็นแม่ยังพร้อมให้อภัยลูกชาย ขณะชาวบ้านเรียกร้องรัฐบาลแก้ไขจริงจัง ขอให้เป็นศพสุดท้าย

เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2567  ที่ฌาปนสถานป่าช้า บ้านหนองแสง ต.นาหัวบ่อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม ส.ส. เดือน มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ส.ส.เขต 2 นครพนม พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายธวัชชัย โยลัย นายก อบต.นาหัวบ่อ นายอนุชิต หงษาดี นายก อบต. โพนสวรรค์ พร้อมทีมงาน ผู้นำชุมชนท้องถิ่น ร่วมไว้อาลัยประกอบพิธีฌาปนกิจศพ นางใย อายุ 59 ปี เหยื่อทาสยาบ้าคลั่งป่วยจิตเวช ถูกหลานชาย อายุ 20 ปี ทำร้ายร่างกาย ใช้จอบทุบศีรษะจนเสียชีวิต  ถึงแม้หลังเกิดเหตุ หลานชายวัย 20 ปี จะถูกดำเนินคดี แต่ยังสร้างความโศกเศร้าเสียใจ และสร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านในพื้นที่ เนื่องจากยังมีปัญหายาเสพติด และเคยเกิดคดีทาสยาบ้าคลั่งทำ ร้ายเด็กเสียชีวิตเมื่อ 4-5 เดือนที่ผ่านมา ในพื้นที่ตำบลเดียวกัน และเกิดเหตุซ้ำเป็นรายที่สอง

ในครั้งนี้  ส.ส. เดือน มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ส.ส.เขต 2 นครพนม พรรคเพื่อไทย ได้ช่วยเหลือทำบุญกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และให้กำลังใจเนื่องจากสูญเสียบุคคลสำคัญ พร้อมหารือกับผู้นำชุมชนท้องถิ่น ประสานหน่วยงานความมั่นคง เพิ่มมาตรการดูแลเข้มงวดไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ หลังชาวบ้านเรียกร้องขอให้เป็นศพสุดท้าย

ขณะเดียวกันทางด้าน  นางจุรีกร อายุ 43 ปี ลูกสาวผู้เสียชีวิต และมีฐานะเป็นแม่ผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ยอมรับว่ายังรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยังไม่ได้เจอลูกชายหลังถูกดำเนินคดี เพราะตนกลับมาจากทำงานกรุงเทพ แต่อยากถามเพียงว่าฆ่ายายทำไม ถามว่าตนให้อภัยได้หรือไม่ ยอมรับว่าหัวอกคนเป็นแม่ ให้อภัยได้ แต่ญาติพี่น้องไม่ขออโหสิกรรม เพราะรับไม่ได้กับการกระทำ ก่อนเกิดเหตุแม่ได้โทรหาในช่วงเช้า ไม่คิดว่าในช่วงเย็นจะถูกหลานทำร้ายเสียชีวิต ขอให้แม่ไปสู่สุคติ