วันที่ 26 เม.ย.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ อดีตสส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เข้าพบนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค เพื่อขอสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากนั้นได้สักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม และได้พบกับนายชวน หลีกภัย สส. บัญชีรายชื่อ อดีตหัวหน้าพรรคด้วย ซึ่งนายชวนก็ยินดีที่มีตนมาช่วยพรรค
   
ด้านนายมงคลกิตติ์ เปิดเผยว่าตนได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เรียบร้อยแล้ว โดยเป็นการพูดคุยกันมาก่อนหน้านี้ และอยู่ระหว่างการตัดสินใจ เมื่อตนตัดสินใจว่าจะสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์จึงได้เดินทางไปพบนายเฉลิมชัย ที่บ้านในเวลา 11.30 น. เพื่อแจ้งความประสงค์ การที่ตนเลือกที่จะเข้าพรรคประชาธิปัตย์เพราะ ตนเข้าใจกฎระเบียบต่างๆอยู่แล้วและเห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นช่วงตกจึงต้องการขุนพล รวมทั้งเป็นพรรคที่ไม่มีเจ้าของ และเป็นพรรคที่มีการเมืองเยอะที่สุด เมื่อตนเข้ามาก็จะสามารถดึงคนรุ่นใหม่ให้พรรคพอสมควร จึงต้องการให้พรรคประชาธิปัตย์กลับมาเป็นหลักของบ้านเมืองเป็นที่พึ่งของประชาชนได้และต้องการให้คนรุ่นใหม่เข้ามาเยอะๆ


เมื่อถามว่าทำไมเลือกเข้าพรรคประชาธิปัตย์ นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ตนรู้จักกับนายเฉลิมชัยมาเป็น 10 ปีมีบุญคุณต่อกัน ดังนั้นการที่ตนเลือกที่จะเข้าพรรคประชาธิปัตย์เพราะต้องการเข้ามาช่วยพรรค และทดแทนบุญคุณนายเฉลิมชัย ตนได้เป็นสส.ครั้งแรก ก็เพราะได้รับความช่วยเหลือจากนายเฉลิมชัย
    
เมื่อถามว่ามีการพูดคุยถึงตำแหน่งในพรรคหรือไม่นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ไม่ได้มีการพูดคุยกัน จะให้ตนทำอะไรก็ได้จะทำเต็มที่ ซึ่งตนสามารถที่จะช่วยเหลือพรรคได้เรียกว่าเป็นม้าเร็วในการ เคลื่อนที่ไป 77 จังหวัด ซึ่งการลงพื้นที่ตนชำนาญทั้งหมด ไม่ต้องฝึกกันแล้ว ส่วนเรื่องการตรวจสอบการทุจริตก็เห็นฝีมือตนอยู่แล้ว และถ้ามีการเลือกตั้งซ่อมเกิดขึ้นตนก็พร้อมจะลงสมัครทั้งกรุงเทพฯนนทบุรี และพิษณุโลก อย่างไรก็ตามการประชุมประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคฯ ในวันที่ 27 เม.ย.นี้ ตนไปร่วมสังเกตการณ์ด้วยแน่นอน