เมื่อวันที่ 25 เม.ย.67 พ.ต.ต.(หญิง)สถิตย์ภรณ์ เสือสด สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ฯ ว่าเกิดเหตุมีคนจมน้ำเสียชีวิตในแม่น้ำแควน้อย เหตุเกิดบริเวณใกล้สะพานข้ามแม่น้ำแควน้อย บ้านหินดาด หมู่ที่ 1 ต.หินดาดฯ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.มนตรี แตงโต ผกก.สภ.ทองผาภูมิฯทราบเรื่อง

จากนั้น จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสานแพทย์เวร รพ.ทองผาภูมิ ให้มาร่วมชันสูตรพลิกศพพบว่า จุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ชีพของมูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรีจากสำนักงานใหญ่ ร่วมกับจุดรอรับเหตุบ้านสหกรณ์นิคม และจุดรอรับเหตุบ้านหินดาด ร่วมกับกู้ภัยใจถึงใจร่วมกับชาวบ้านกำลังช่วยกันเดินเท้านำร่างผู้เสียชีวิตจากร่องน้ำในแม่น้ำแควน้อย 

ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่พบศพประมาณ 1 กม.ขึ้นมาไว้บนบก พบว่าเสียชีวิตแล้ว ตรวจสอบหลักฐานทราบชื่อผู้ตายชื่อนายสมภพ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 52 ปึ อยู่บ้านภรรยา หมู่ 1 ต.หินดาด อ.ทองภาภูมิ จ.กาญจนบุรี

จากการสอบสวนปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า นายสมภพ ผู้ตายได้มาลงเล่นน้ำในแม่น้ำแควน้อย ขณะที่ผู้ตายกำลังเล่นน้ำคลายร้อนอยู่นั้น กระแสร์น้ำในแม่น้ำเริ่มไหลแรงและมีระดับสูงขึ้น ทำให้ผู้ตายซึ่งน่าจะว่ายน้ำไม่เป็น จึงถูกกระแสร์น้ำพัดพาร่างจมน้ำดำผุดดำโผล่ พลเมืองดีที่มาว่ายน้ำเห็นเข้า จึงตรงเข้าช่วยเหลือสามารถจับมือผู้ตายไว้ได้ แต่ผู้ตายก็โชคร้ายพลเมืองดีที่จับมือผู้ตายไว้ เกิดหลุดมือทำให้ร่างของผู้ตายจมน้ำหายไป จนกระทั่งอาสาสมัครกู้ชีพของมูลนิธิฯ ที่ได้รับแจ้งเดินทางมาร่วมกับพลเมืองดีช่วยกันงมค้นหาจนกระทั่งพบร่างของผู้ตายจึงช่วยกันนำศพขึ้นมาไว้บนบก และประสานตำรวจร่วมกับแพทย์ให้มาชันสูตรพลิกศพไม่พบว่า ตามร่างกายของผู้ตายไม่มีร่องรอยถูกทำร้าย แพทย์ลงความเห็นเสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจ

สอบถามภรรยาของผู้ตายก็ไม่ติดใจสงสัยในสาเหตุเสียชีวิต จึงมอบศพให้ภรรยานำศพไปจัดการตามประเพณีทางศาสนาต่อไป