เมื่อช่วงเย็นของวานนี้ วันที่ 25 เมษายน 2567 เจ้าหน้าที่ชุด ปราบปรามยาเสพติด สภ.หาดใหญ่ ชุดตะวัน นำโดย ร.ต.อ.พิชเยศ  ชูเมือง รองสารวัตรหัวหน้าชุด ปราบปรามยาเสพติดตะวัน  ร.ต.ท.ศักดาวุฒิ  พิทักวงศ์ รองสารวัตรสอบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปราบปรามยาเสพติดชุดตะวัน สภ.หาดใหญ่ ซุ่มจับกุม ผู้ต้องหา นาย เจะฮาฟีฟุดดีน อายุ 26 ปี ชาวอำเภอเมืองปัตตานี ได้ที่บ้านเลขที่ 227 ถ.พลพิชัย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

หลังจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าที่บ้านหลังดังกล่าว มีการมั่วสุมยาเสพติดกัน โดยมีนายเจะฮาฟีฟุดดีน อาศัยอยู่ และมีอาวุธปืนอยู่ภายในบ้านด้วย ซึ่งวันนี้ 25 เม.ย.  เจ้าหน้าที่ ตำรวจจึงได้ขอหมายค้น และมา ตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าวพบรถเก๋งของนายเจะฮาฟีฟุดดีน จอดอยู่ภายในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงเชื่อเจ้าตัว อยู่ในบ้านแน่นอน จึงเฝ้าสังเกตการณ์ ตั้งแต่ 6 โมงเช้า จนถึง 15.00 น เนื่องจากเกรงว่าจะมีการเคลื่อนย้ายของกลาง หรือสิ่งผิดกฎหมาย ไป และ เวลา 15.00 น พบว่ามีเพื่อนของนายเจะฮาฟีฟุดดีน เดินทางมาหาที่บ้าน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น โดยให้เพื่อนของนายเจะฮาฟีฟุดดีน โดย ให้เพื่อนโทรบอกว่ามาถึงแล้วให้ลงมาเปิดประตู สักพักมีนายเจะฮาฟีฟุดดีน เดินลงมาเปิดประตูเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น ภายในบ้านพบอาวุธปืนขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก และกระสุน จำนวน 10 นัด อยู่ในลิ้นชัก ในห้องนอน ชั้น 2 และยังพบปืนบีบีกัน อัดแก๊ส อีก 1 กระบอกด้วย

   เบื้องต้นนายเจะฮาฟีฟุดดีน ให้การว่า ซื้ออาวุธปืน 9 มม .มาจากเพื่อนในราคา 60,000 บาท ประมาณ 1 ปีแล้ว แต่ปืนบีบีกันนั้นตนซื้อมายิงเล่นภายในห้องนอน ส่วนที่มั่วสุมนั้นจะมีเพื่อน มาต้มน้ำกระท่อมดื่มกันจริง

    เบื้องต้องเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่รับอนุญาต ก่อนควบคุมตรวจส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป