วันที่ 25 เม.ย.67 นายปรีชา สอนแวว "ผู้ใหญ่หมี แม่สอด" ผู้ใหญ่บ้านหนองบัว หมู่ 7.ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก และชาวบ้านหนองบัว ได้เดินทางเข้าพบนายสัญญา เพชรเศษ นายอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก และศูนย์ดำรงธรรมอำเภอแม่สอด เพื่อขอความช่วยเหลือและแจ้งถึงความต้องการจากผลกระทบของชาวบ้านหนองบัว ซึ่งชาวบ้านกำลังได้รับผลกระทบ และปัญหาความเดือดร้อนเรื่องน้ำ เพื่อการอุปโภคบริโภคมีไม่เพียงพอ ซึ่งปัญหาดังกล่าวกระทบแก่ราษฎรที่อาศัยซอยวิถีสวรรค์ หมู่ที่ 7 บ้านหนองบัว  เป็นอย่างมาก

โดยภัยแล้งปี 2567 นี้ ค่อนข้างรุนแรงส่งผลต่อการขาดแคลนน้ำประปาหมู่บ้านหนองบัว ที่มีปริมาณลดลงไม่สามารถแจกจ่ายน้ำได้ทั่วถึง ประกอบกับขณะนี้บ้านหนอง ได้มีประชากรจำนวนประซากรเพิ่มมากขึ้น ซึ่งมีผลต่อการใช้น้ำเพื่อการอุปโภคบริโภค ปัญหาดังกล่าวหากไม่เร่งแก้ไข จะทำให้ในปีต่อไป ความเดือนร้อนจะยิ่งทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น และจะกระทบพื้นที่เป็นวงกว้าง จึงต้องการให้การประปาส่วนภูมิภาคอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ดำเนินการขยายเขตประปา ท่อเมนประปาส่วนภูมิภาค โดยเริ่มจาก  แยกวัดหนองบัวบูรพา ซอยวิถีสวรรค์ ระยะทางประมาณ 10  กิโลเมตร ซึ่งบริเวณนั้นทางการประปาส่วนภูมิภาคแม่สอด ได้ดำเนินการวางท่อเมนหลักไว้แล้ว

ดังนั้นทาง "ผู้ใหญ่หมี แม่สอด" ผู้ใหญ่บ้านหนองบัว และชาวบ้านหนองบัว จึงขอให้นายสัญญา เพชรเศษ นายอำเภอแม่สอด และศูนย์ดำรงธรรมแม่สอด ได้เร่งประสานงานการประปาส่วนภูมิภาคได้ดำเนินการโครงการเพื่อแก้ไขปัญหาและผลกระทบของชาวบ้านในเรื่องการขาดแคลนน้ำประปาด้วย โดยในวันพรุ่งนี้ (26 เม.ย.67) นายสัญญา เพชรเศษ นายอำเภอแม่สอด จะลงพื้นที่ไปดูสภาพข้อเท็จจรืงที่หมู่บ้านหนองบัว รวมทั้งเตรียมนำเสนอปัญหาเรื่องนี้ ต่อ ที่ประชุมคณะกรมการจังหวัดตากในการประชุมครั้งต่อไป