จากกรณีที่มีการโพสต์เล่าเรื่องราวความปลื้มปริ่มของ นายชวพจน์ ศุภสาร อาจารย์ประจำสาขาการตลาด คณะบริหารศาสตร์ ม.อุบลราชธานี ซึ่งโพสต์เรื่องราวสุดประทับใจที่ได้สัมภาษณ์นักเรียนใหม่ ซึ่งคือ น้องทิพย์วารี ได้บอกเล่าเรื่องราวว่า อาจารย์คะ หนูเคยน้อยใจมาก ว่า พ่อแม่ทำไมไม่ดูแลเรา และหนูเสียใจและท้อชีวิตจะไม่ได้ไปต่อ หนูจะเสิร์ฟอาหารจนมีเงินมาจ่ายค่าเทอม 17,500 บาท ให้ได้ หนูทำงานได้วันละ 300 บาท แต่ไม่ใช้เลย จะเก็บทุกบาท กินอาหารที่ร้าน บางอย่างก็เคยกินครั้งแรก เช่น สเต็ก เถ้าแก่ใจดีให้กิน เปิดเทอมหนูจะสู้ชีวิต หนูยิ้มเพื่อไม่ให้ใครมาสงสาร หนูจะทำ หนูจะเรียน หนูชอบการตลาดออนไลน์ ร้องไห้อีกรอบ ความสุขของเรือจ้าง หาเงินเรียน เพราะอยากเรียนต่อมากนั่งรถไฟมาจากโคราชมาถึงตอนเช้าที่อุบล เพื่อสอบสัมภาษณ์ ตอนนี้เสิร์ฟอาหารที่ร้านวิลล่า โคราช...สัมภาษณ์ เสร็จนั่งรถไฟกลับ ไปเสิร์ฟอาหารให้ทันตอนเย็น 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้าน น้องน้ำ หรือ นางสาวทิพย์วารี นิยมเชื้อ อายุ 20 ปี ซึ่งบ้านน้องน้ำ อยู่ที่บ้านสังกัน ตำบลสำโรงพลัน อำเภอไพรบึง จังหวัดศรีสะเกษ โดยพอเดินทางไปถึง พบ พระครูพิศาลพัฒนโกวิท เจ้าคณะตำบลสำโรงพลัน พร้อม นายฉลาด ชิดชม นายอำเภอไพรบึง ได้นำสิ่งของข้าวสาร และเงินจำนวนหนึ่ง มามอบให้กับทางครอบครัวของน้องน้ำ เพื่อเป็นการให้กำลังใจและเยี่ยมรับฟังปัญหา หลังทราบข่าวว่าน้องเป็นคนดีขยันแต่ฐานะทางบ้านยากจน    โดย นางจันทวี นิละนนท์ อายุ 50 ปี แม่ของน้องน้ำ เปิดเผยว่า น้องน้ำมีพี่น้องร่วมบิดามารดาทั้งหมด 3 คน น้องน้ำเป็นลูกคนสุดท้อง ซึ่งพ่อแม่ได้หย่าร้างกันตั้งแต่เด็ก พี่ชาย 2 คน ไปอาศัยอยู่กับพ่อที่กรุงเทพ ส่วนน้องน้ำอาศัยอยู่กับแม่ 

ซึ่งปัจจุบันตนประกอบอาชีพเกษตรกรไม่มีไร่นาเป็นของตัวเอง เช่าที่นาคนอื่นทำกิน และเป็น อสม. ประจำหมู่บ้าน ปกติน้องน้ำอาศัยอยู่กับตน คุณยาย คุณตาย และหลาน รวม 5 คน ซึ่งคุณตาป่วยเป็นมะเร็งถุงน้ำดี ส่วนคุณยายป่วยพิการขา 2 ข้างเดินไม่ได้ ส่วนนิสัยใจคอน้องน้ำเป็นเด็กชอบช่วยเหลือสังคม ช่วยเหลืองานวัดเป็นเด็กนิสัยอ่อนหวาน ร่าเริงเป็นจิตอาสา น้องน้ำออกไปทำงานสู้ชีวิตเพื่อจุนเจือครอบครัวและหารายได้เพื่อส่งเสียให้ตัวเองได้เรียนต่อ  สร้างอนาคตที่ฝันไว้ เป็นคนรักการเรียน อยากจะเรียนสูงๆ 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงเรียนเก่าของน้องน้ำ คือ โรงเรียนไพรบึงวิทยา ซึ่งก็ได้พบกับคุณครูที่เคยสอน และเคยรู้จักคุ้นเคยกับน้องน้ำ ซึ่งก็คือ คุณครูนางสุพรรณี สมเสนา คุณครูสอนคณิตศาสตร์ โดยได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวด้วยน้ำตาคลอเบ้าว่า พูดถึงนิสัยส่วนตัวของน้องน้ำ  น้องน้ำเป็นเด็กที่อัธยาศัยดี  เป็นเด็กที่มีจิตสาธารณะ  อาสาช่วยงานคุณครู เป็นคนใฝ่เรียนรู้เป็นตัวแทนแข่งยุวกาชาดและได้รับรางวัลกลับมาให้กับโรงเรียน เป็นเด็กตั้งใจเรียน เป็นผู้นำคนได้ อยากให้ทุกคนให้โอกาสน้องผลักดันให้น้องไปถึงฝั่งฝันของชีวิต อยากให้น้องเรียนจบมหาวิทยาลัยจะได้เป็นใบเบิกทางให้กับชีวิต น้องได้มีอาชีพ มีอนาคตที่ดี เอาชนะความลำบากความเหน็ดเหนื่อยให้ได้