เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา(24 เม.ย.67) พนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งใหญ่ แพทย์เวรชันสูตร และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ หน้าสถานีบริการน้ำมันแบบไม่มียี่ห้อ หรือที่เรียกว่าปั๊มลอยชื่อว่า "เจริญออยล์"  ติดถนนสายทุ่งใหญ่-พระแสง หมู่ 6 บ้านท่าโบสถ์ ต.ทุ่งสังข์ อ.ทุ่งใหญ่ นครศรีธรรมราช บริเวณหน้าปั๊มพบศพนายกฤตยชต์ หรือกุ้ง อายุ 51 ปี เจ้าของปั๊ม สภาพศพถูกยิงด้วยปืนลูกซอง เข้าที่บริเวณใบหน้า ลำตัว และด้านข้างชายโครงซ้าย นับรูกระสุนได้ 9 รู นอนหงายหน้าจมกองเลือดในชุดไม่ใส่เสื้อ นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว ผ้าขาวม้าขาดเอว สวมรองเท้าแตะ

เจ้าหน้าที่พบว่าผู้ตายเป็นเจ้าของปั๊มน้ำมันที่เกิดเหตุ ขณะเกิดเหตุกำลังเดินดูความเรียบร้อยและลากแผงเหล็กเพื่อปิดพื้นที่บริการ เวลานั้น คนร้ายไม่ทราบจำนวนที่มาดักซุ่มอยู่ในมุมมืดใช้ปืนลูกซองส่องยิงใส่ผู้ตายไป 1 นัด กระสุนบานกระจายเข้าเจาะร่างเสียชีวิตทันที ลูกเมียที่อยู่ในปั๊มได้ยิงเสียงปืนดังรีบวิ่งออกมาดูพบเสียชีวิตแล้ว จากนั้นก็รีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ หลังพนักงานสอบสวนให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บรายละเอียดต่างๆในที่เกิดเหตุ เชิญภรรยาและคนในครอบครัวมาสอบปากคำ

พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ บุญล้น ผกก. เผยว่า เบื้องต้นได้สั่งการให้ตำรวจสืบสวน ไล่เช็คดูกล้องวงจรปิดทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุ ในบริเวณจุดเกิดเหตุและใกล้เคียง เพื่อดูรูปพรรณของคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ ส่วนปมสังหารให้น้ำหนักไปที่เรื่องโกรธแค้นส่วนตัวมากกว่าเรื่องขัดผลประโยชน์การค้าน้ำมัน เนื่องจากผู้ตายได้มาเปิดปั๊มน้ำมันแห่งนี้มาเป็นเวลาหลายปี และไม่มีคู่แข่งที่จะมาเปิดในบริเวณใกล้เคียงแต่อย่างใด เบื้องต้นยังไม่สรุปต้องรอผลการการสอบปากคำจากคนใกล้ชิด และสืบสวนข้อมูลอย่างเร่งด่วน