วันที่ 24 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานจากกรณีโรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม ที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ ควันไฟดำทะมึนพวยพุ่งสู่ท้องฟ้า โดยมองเห็นแต่ไกล ก่อนจะลามไหม้โกดังเก็บสารเคมีที่เหลือ พร้อมเกิดเสียงระเบิดอย่างต่อเนื่อง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งผ่านมา 3 วันแล้วเพลิงไหม้ยังไม่มีทีท่าจะดับ และส่งผลกระทบกับ ปชช. ในวงกว้าง

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปดูภาพภายในโรงงานที่เก็บสารเคมีก่อนเกิดเหตุไฟไหม้ขึ้น โดยพบว่า ภายในโรงงานมีโกดังเก็บสารเคมี 5 หลัง แต่ละหลังพบมีการเก็บสารเคมีทั้งวัสดุพลาสติกเหลือใช้ กระดาษ น้ำมันปนเปื้อน สารโซเซ่นปนเปื้อน สารกัดกร่อน น้ำมันเครื่องใช้แล้วบรรจุอยู่ในถัง 200 ลิตร นับหมื่นๆ ถัง วางซ้อนกันเต็มทุกโกดัง

รวมทั้งบริเวณนอกโรงงานฯ ยังพบนำมาวางไว้เกลื่อนทั่วบริเวณด้านนอกโกดัง ซึ่งเห็นพบคราบน้ำมันล้นถังไหลนองพื้น และมีบ่อเก็บน้ำมันปนเปื้อนอีกนับ 30 บ่อมีผ้าใบคลุมไว้ อยู่ใต้หลังคาเปิดโล่งข้างโกดังเก็บสารเคมี อีกทั้งยังพบผงฝุ่นเหล็กสีดำจำนวนมากกองสูงท่วมหัวภายในโกดัง

นอกจากนี้ยังพบน้ำมันปนเปื้อนถูกบรรจุในถังสีขาวทรงสีเหลี่ยมขนาดใหญ่บรรจุอยู่ในกรงเหล็ก วางเกลื่อนทั่วโรงงาน และบริเวณทางเข้าโรงงานติดกับบ่อบำบัดน้ำเสียของโรงงาน ซึ่งพบคราบสีแดงสนิมทั่วบ่อ จึงไม่แปลกตลอดเวลา 10 ปี ที่ผ่านมา จะถูกชาวบ้านในพื้นที่ร้องเรียนหลังพบว่ามีการบริหารจัดการไม่ดี ทำให้ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตของชาวบ้าน และสิ่งแวดล้อม