วันที่ 24 เม.ย. เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 เข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย อันดับ 28 ของโลก ในฐานะทีมอันดับ 1 สายเอ ลงสนามพบ อิรัก อันดับ 38 ของโลกที่เข้ารอบมาในฐานะทีมอันดับ 2 สายบี โดยผู้ชนะคู่นี้จะได้สิทธิ์เข้าไปเล่นใน ฟุตซอลโลก 2024 ที่ อุซเบกิสถาน เป็นเจ้าภาพ 

ครึ่งแรก น.3 เป็น อิรัก ที่ได้ประตูขึ้นนำไทยไปก่อนจากลูกยิงไกลนอกกรอบของ ซาลิม ไฟซาล อาเบด อัล-ฮุไซนาท ดาวเตะหมายเลข 7 ที่ซัดเต็มแรง ส่งบอลผ่านมือ อรุษ เส็นบัตร เข้าไป อิรัก บุกนำ 1-0 

น.5 มิเกล โรดริโก้ กุนซือฟุตซอลไทย ต้องสลับชุดบ้าง ให้ "เหม็ดคอโดบาร์"มูฮัมหมัด อุสมานมูซา และ รณชัย จูงวงษ์สุข ลงแทน อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ และ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง 

น.7 ฟุตซอลไทยได้ลูกโต้ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ไหลขึ้นขวาให้ เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์ ได้กดเต็มๆ แต่บอลยังติดเซฟ ต่อมา ใน น.9 มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ดาวยิงฟุตซอลไทยโดนใบเหลืองหลังไปฟาวล์ใส่ผู้เล่นอิรักในจังหวะชิงเหลี่ยมหาพื้นที่ว่าง 

ฟุตซอลไทยพยายามเจาะเข้าไปทำประตู แต่ยังเข้าพื้นที่สุดท้ายไม่ได้ ก่อนจะมาพลาดเสียประตูที่สอง น.17 อรุษ เส็นบัตร ผู้รักษาประตูไทยออกมาเล่นนอกกกรอบ จังหวะจะจ่ายให้กลายเป็นจ่ายเข้าทาง ตาเรก เซยัด สุไลมาน ที่ซัดสวนทีเดียวเข้าประตูไป อิรัก นำ ฟุตซอลไทย 2-0 

น.19 มูฮัมหมัด อุสมานมูซา โดนสกัดล้มนอกกรอบริมฝั่งซ้าย ผู้ตัดสินให้เป็นฟรีคิกของไทย จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ไหลให้ อลงกรณ์ จันทร์พร ซัดเปรี้ยงเข้าไป ฟุตซอลไทย ตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-2 

นาทีเดียวกัน น.19 อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ โดนใบแดงไล่ออก จากจังหวะที่ยกเท้าสูงใส่ศรีษะ โมฮานัด อับดุลฮาดี้ เล่นเอา โมฮานัด อับดุลฮาดี้ หัวแตก เวลาที่เหลือยังไม่มีประตูเพิ่ม จบครึ่งแรก ฟุตซอลไทย ตามหลัง อิรัก 1-2

น.24 ฟุตซอลไทยซวยอีก มูฮัมหมัด อุสมานมูซา โดน 2 ใบเหลืองเป็นใบแดงไล่ออก ฟุตซอลไทย ต้องเล่น 4 ต่อ 5 คน อีก 2 นาที

น.31 ฟุตซอลไทย ตีเสมอ อิรัก 2-2 จาก อลงกรณ์ จันทร์พร  

นาทีสุดท้าย น.39 ฟุตซอลไทย ได้ประตูพลิกแซงนำ อิรัก 3-2 จาก เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์ ยิงสวนเพาเวอร์เพลย์จากครึ่งสนาม

จบเกม ฟุตซอลไทย ชนะ อิรัก 3-2 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 พร้อมคว้าตั๋วไปฟุตซอลโลก2024ที่อุซเบกิสถาน โดยถือเป็นการเข้าไปเล่นฟุตซอลโลกรอบสุดท้สบสมัยที่ 7 ติดต่อกัน โดยรอบรอง ฟุตซอลไทย พบ ทาจิกิสถาน ในวันศุกร์ที่ 26 เม.ย.67 ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เวลา 18.00 น.